ผกก.สภ.บางระกำ นำข้าราชการตำรวจเข้าวัด ปฏิบัติธรรม พัฒนาจิตใจ รับใช้ประชาชน’

ผกก.สภ.บางระกำ นำข้าราชการตำรวจเข้าวัด ปฏิบัติธรรม พัฒนาจิตใจ รับใช้ประชาชน’

วันที่ 4 เมษายน 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดกวางทอง อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก พ.ต.อ.สมเกษม จารักษ์  ผกก.สภ.บางระกำ นำข้าราชการตำรวจในสังกัดร่วมกิจกรรมตามโครงการ “ตำรวจเข้าวัด พัฒนาจิตใจ รับใช้ประชาชน” เพื่อเป็นการขัดเกลาจิตใจ ให้ตำรวจมีคุณธรรม โอบอ้อมอารีในการปฏิบัติหน้าที่ ตลอดจนให้เข้าถึงธรรมมะ มีสติสัมปชัญญะ ซึ่งเป็นโครงการหนึ่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ต้องการให้ตำรวจทุกนายได้สัมผัสกับพระสงฆ์โดยตรง ซึ่งเป็นสิ่งที่เหนี่ยวนำจิตใจได้เป็นอย่างดี โดยมี พระครูวาทีพัชรโสภณ(พระครูปลัดราชันย์ อริโย)เจ้าอาวาสวัดกวางทอง ต.บ่อทอง อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก เป็นองค์แสดงธรรมเทศนา

พ.ต.อ.สมเกษม กล่าวว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อให้ข้าราชการตำรวจได้เข้าวัด สวดมนต์ ฟังธรรมนั่งสมาธิ เป็นหมู่คณะเพื่อความสามัคคี เป็นการส่งเสริมให้ข้าราชการตำรวจหันมาเข้าวัดฟังเทศน์ฟังธรรมกันมากขึ้น เป็นภูมิคุ้มกันปัญหาต่างๆ ให้รู้จักการให้ การเสียสละ อยู่ในกรอบของศีลธรรมโดยไม่เบียดเบียนผู้อื่น เพื่อให้ตำรวจมีคุณธรรมในใจ เป็นตำรวจอาชีพที่ดูแลทุกข์สุขและใกล้ชิดประชาชน โดยใช้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนาเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ไม่มุ่งร้ายทำลายผู้อื่น ไม่ทุจริตคดโกง ไม่ประพฤติผิดในกาม ไม่หลอกลวงกล่าวเท็จ ไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดให้โทษและหันมาปฏิบัติธรรมรักษาศีลให้มากขึ้นและได้มีการถวายปัจจัยและถวายสังฆทาน
พร้อมร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาวัด กวาดพื้นเก็บขยะ บริเวณรอบวัดและพระอุโบสถ ณ วัดกวางทอง ต.บ่อทอง อ.บางระกำ จังหวัดพิษณุโลก

นาคา คะเลิศรัมย์/รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *