#โรงเรียนนครสวรรค์ จัดพิธีรด น้ำขอพร สืบสานประเพณีไทยชุ่มฉ่ำ#

#โรงเรียนนครสวรรค์ จัดพิธีรด น้ำขอพร สืบสานประเพณีไทยชุ่มฉ่ำ###
เมื่อเวลา 09.09 น. วันพุธที่ 3 มีนาคม 2567 ณโรงเรียนนครสวรรค์ มีการจัดกิจกรรมสืบสานประเพณีไทย “วันสงกรานต์ ” รดน้ำขอพร โดยมีนายชาญชัย ชนิดสะ. ผู้อำนวยการโรงเรียนนครสวรรค์ เป็นประธานในการจัดงาน

ทั้งนี้ มีนายเฉลิม หงษ์สัมฤทธิ์ อดีตผู้ตรวจราชการกรมสามัญศึกษา และอดีตผู้อำนวยการโรงเรียนนครสวรรค์เป็นประธาน ผู้บริหารและครูอาวุโส โดยมีผู้ร่วมงานประกอบด้วย นางสาวเพ็ญจรัส. สิงห์ทอง อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนนครสวรรค์ นางสาวบุปผา. เสนาวิน. อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนนครสวรรค์ ดร.วินัย ทองมั่น อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนนครสวรรค์ นายพันศักดิ์. ศรีทอง อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนนครสวรรค์ ดร .จงกล. เดชปั้น อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนนครสวรรค์ นายวินัย. เอี่ยมอ่อน อดีตรองผู้อำนวยการโรงเรียนนครสวรรค์ นายฉลาด พะนาน ประธานชมรมครูโรงเรียนนครสวรรค์และสมาชิก พร้อมอดีตครูผู้อาวุโส และอดีตครูที่เกษียณอายุราชการ กว่า 50 คน และมีครูพร้อมบุคลากรทางการศึกษาปัจจุบัน ร่วมงานจำนวนมาก

สำหรับ กิจกรรมรดน้ำขอพร ผู้อาวุโสของโรงเรียนนครสวรรค์ได้กระทำสืบต่อมาเป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้ ได้มีรถแห่นำขบวนเพื่อไหว้และรดน้ำสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในโรงเรียน อาทิเช่น พระพุทธศรีมิ่งเมือง พระพุทธรูปประจำสถานศึกษา ศาลหลักเมือง อนุสาวรีย์อาจารย์โชติ และศาลต่างๆ ที่อยู่ในโรงเรียนนครสวรรค์ และมีการรดน้ำขอพรอดีตผู้บริหารและครูอาวุโส ณ หอประชุมโรงเรียนนครสวรรค์ โดย นายเฉลิม หงษ์สัมฤทธิ์ ได้กล่าวอวยพรให้กับผู้ร่วมงานทุกคน หลังจากนั้นเป็นการรับประทานอาหารร่วมกัน ซึ่งสร้างความสุข สนุกสนาน ความเป็นกันเอง ความสามัคคี อีกทั้งเป็นการอวยพร ซึ่งกันและกันตามประเพณีสงกรานต์ไทย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *