ชุมพร-ตำรวจสืบภาค 8 บินด่วนพรอมหมายค้นบุกตรวจยึดหลักฐานสำคัญบ้านเจ้อ้วนจ้างวานอุ้มฆ่าฝังศพอำพราง “โกหมาส” หลังสมชัย รันตนะ เข้าให้การตำรวจว่าเป็นจุดเกิดเหตุฆ่าผัวเสี่ยบ่อนไก่

ชุมพร-ตำรวจสืบภาค 8 บินด่วนพรอมหมายค้นบุกตรวจยึดหลักฐานสำคัญบ้านเจ้อ้วนจ้างวานอุ้มฆ่าฝังศพอำพราง “โกหมาส” หลังสมชัย รันตนะ เข้าให้การตำรวจว่าเป็นจุดเกิดเหตุฆ่าผัวเสี่ยบ่อนไก่


​เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 29 มีนาคม 2567 พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธร ภ.8 พร้อมตำรวจกองปราบ ได้เดินทางด่วนมากับเฮลิคอปเตอร์ มาลงที่สนามหน้าสถานีตำรวจภูธรนาสัก อ.สวี จ.ชุมพร จากนั้นได้ร่วมกับชุดสืบสวน ภ.จว.ชุมพร และตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เดินทางไปที่บ้านของ นางวันเพ็ญ ธัญญาพงศ์พานิช อายุ 62 ปี หรือเจอ้วน บ้านเลขที่ 84 หมู่ 5 ตำบลเขาค่าย อ.สวี จ.ชุมพร เพื่อเก็บหลักฐานสำคัญตามที่มีการสืบสวนพบว่าเป็นจุดเกิดเหตุอุ้มฆ่า นายขนบ สมหวัง อายุ 56 ปี หรือ “โกหมาส.


โดยที่บ้านหลังดังกล่าวอยู่ห่างจาก สภ.นาสัก 5 กิโลเมตร พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ์ เลี่ยมสงวน ผบก.กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธร ภ.8 พร้อมชุดสืบสวน และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้พบกับ นางวันเพ็ญ ธัญญาพงศ์พานิช อายุ 62 ปี หรือเจ้อ้วน นั่งอยู่ในบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แสดงหมายค้นศาลจังหวัดหลังสวน โดยเจ้อ้วนให้ความร่วมมือโดยดี ด้วยสีหน้าเรียบเฉย โดยมีนายสำราญ สมหวัง พี่ชาย “โกหมาส” อยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวด้วย เจ้าหน้าที่ได้ใช้เชือกกั้นบริเวณบ้านห้ามไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป
เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานได้เข้าไปตรวจเก็บหลักฐานภายในบ้านเช่นผ้าห่ม เสื้อผ้า และคราบต่างๆภายในห้อนนอน ห้องน้ำ บางจุดเจ้าหน้าที่ได้นำตัว “เจ้อ้วน” ไปยืนดูการตรวจเก็บหลักฐานด้วย โดยมีหลักฐานสำคัญได้แก่ม้วนสก๊อตเทปสีน้ำตาลซึ่งเป็นชนิดเดียวกันกับที่ใช้ห่อพันศีรษะและใบหน้า “โกหมาส” โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาตรวจเก็บหลักฐานนานประมาณ 1 ชั่วโมง
จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัว นางวันเพ็ญ ธัญญาพงศ์พานิช หรือเจ้อ้วน ไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ห้องปฏิบัติการสืบสวน สภ.นาสัก โดยมี พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร เป็นผู้สอบปากคำ
สำหรับการออกหมายค้นในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 28 มีนาคม 67 นายสมชัย รัตนะ อายุ 62 ปี เพื่อนสนิทของ “โกหมาส” หนึ่งในผู้ต้องสงสัยตัวหลัก ได้เดินทางมากับรถยนต์กระบะสี่ปประตูสีดำ กับเพื่อนชาย 2 คน เพื่อมาพบกับ พ.ต.อ.จิโรจน์ สาธุการ ผกก.สอบสวน ภ.จว.ชุมพร พ.ต.ท.สมชาย บุญเกิด สว.(สอบสวน)เจ้าของคดีที่ สภ.นาสัก เพื่อให้ปากคำและรับสารภาพว่า ตนเองไม่ได้ฆ่า “โกหมาส” แต่วันเกิดเหตุ “เจ้อ้วน”ได้โทรเรียกตนไปหาที่บ้าน และพบว่า “เจ้อ้วน” ได้ให้ลูกน้องจับ “โกหมาส” มัดรอไว้แล้ว และให้พรรคพวกตนอุ้มพาใส่รถฆ่าฝังดินที่ จ.นครศรีธรรมราช พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ์ เลี่ยมสงวน ผบก.กองบังคับการสืบสวน ภ.8 จึงรีบเดินทางมาตรวจเก็บหลักฐานที่บ้านจุดเกิดเหตุดังกล่าว พร้อมกับนำตัว “เจ้อ้วน” ไปสอบปากคำเพิ่มเติม (มีภาพนิ่งที่สมชัย พาไปชี้จุด)

ส่วนนายสมชัย รัตนะ หลงมาให้การรับสารภาพกับตำรวจ เจ้าหน้าที่ได้ปล่อยตัวไป เนื่องจากยังมี่หมายจับ ซึ่งต้องรอแพทย์พิสูจน์อัตลักษณ์ศพ” โกหมาส” เพื่อยืนยันการนำไปขอหมายจับ พร้อม ”เจ้อวน” และทีมงานอีกไม่ต่อกว่า 4 คน
พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธร ภ.8 เปิดเผยว่า วันนี้ได้ขออนุมัติหมายค้น บ้านหลังนี้คือของเสี่ยหมาส และเป็นบ้านพักอาศัยของป้าอ้วน ในช่วงที่เราเชื่อว่าเป็นจุดเกิดเหตุคดีอุ้มฆ่า การประทุษร้ายและเอาตัวไปจากสถานที่แห่งนี้ วันนี้ก็มาเก็บพยานหลักฐาน พวกวัตถุพยานเพื่อให้เกิดความเชื่อมโยงกับศพ ที่เราพบ เรื่องศพทางญาติเขาค่อนข้างมั่นใจว่าเป็นศพของเสี่ยหมาส แต่ในทางคดีจะต้องรอผลตรวจทางดีเอ็นเอ หรืออัตลักษณ์ พวกลายนิ้วมือ เพื่อให้ชัดเจนร้อยเปอร์เซ็นต์ว่าไม่ผิดพลาด แต่ดูจากรูปคดีแล้วก็น่าเชื่อว่าไม่น่าจะผิด น่าจะเป็นเสี่ยหมาส ตอนนี้คดีก็มีท่านรองผู้บัญชาการเข้ามาควบคุมคดีเอง ต่อไปก็จะต้องเปิดคดีอุ้มฆ่า
เราสืบสวนมาจนทราบว่าที่นี่คือสถานที่เกิดเหตุ ในเรื่องของการอุ้มฆ่า เราเชื่อว่าถูกประทุษร้ายที่นี่ แล้วถูกพาตัวไปฝังที่เราพบศพ ที่บางขัน ทุกอย่างเป็นเรื่องการสืบสวนที่อยู่ในสำนวนแล้ว ผู้เกี่ยวข้องมีหลายคน ยังเปิดเผยไม่ได้ ขอทำสำนวน และว่าไปตามพยานหลักฐาน ใครเกี่ยวข้องก็ว่าไปตามคดี ขั้นตอนต่อไปคือเปิดสำนวน แล้วรวบรวมพยานหลักฐาน แล้วก็ส่วนใดที่สามารถสอบสวนปากคำได้ ก็จะทำ แล้วก็เข้าคณะกรรมการ พนักงานสืบสวนสอบสวน แล้วสรุปออกแล้ว จึงขออำนาจศาล น่าจะใช้เวลาไม่นาน กำลังพยายามเร่งให้ 1-2 วันนี้ ที่ต้องรอหลักๆคือผลดีเอ็นเอ
ผลชันสูตรเบื้องต้น มีร่องรอยการทำร้าย การติดตามคลี่คลายคดี ทุกเรื่องมันมีเรื่องราวของมัน บางคดีอาจจะยาก ความยากก็ต้องใช้เวลา แต่เชื่อว่าตำรวจทำงาน ไม่ว่าจะเป็น กองปราบ โรงพัก พิสูจน์หลักฐาน เป็นรูปแบบของการรวมทีมทำงาน ช่วยกันหาพยานหลักฐาน ไม่ว่าจะเป็นพยานบุคคล พยานเอกสาร วัตถุพยานต่างๆ รวมถึงข่าวสารประชาชนทั่วไป นำมารวมกันคดีก็จะสมบูรณ์ เชื่อว่าทุกคดีสามารถคลี่คลายได้หมด
​ด้านนายสำราญ สมหวีง พี่ชาย “โกหมาส” กล่าวว่าตนนั้นสงสัยเจ้อ้วนตั้งแต่วันแรกที่น้องชายตนหายไป จนมาถึงวนนี้ตนมั่นใจ 100 % แล้ว ก็ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ส่วนศพฆ่าฝังดินที่ จ.นครศรีธรรมราช ที่ตนไปดูเมื่อวานนั้นตนยืนยันว่าเป็นศพ “โกหมาส” น้องชายตนอย่างแน่นอน แต่ตอนนี้ยังนำศพกลีบมาทำบุญที่ จ.ชุมพร ไม่ได้ เนื่องยงต้องเก็บหลักฐานอีกหลายอย่าง
//// เอกชนะ นวนละมัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดชุมพร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *