ข่าว.ตร.สระแก้ว รวบยาบ้าล๊อตใหญ่ 4 แสนเม็ด คารถเข็น ก่อนส่งข้ามด่านไปปอยเปต กัมพูชา บริเวณด่านคลองลึก อ.อรัญประเทศ

รายงานข่าวจาก.ไตรรัตน์ มีวงษ์ จ.สระแก้ว
ข่าว.ตร.สระแก้ว รวบยาบ้าล๊อตใหญ่ 4 แสนเม็ด คารถเข็น ก่อนส่งข้ามด่านไปปอยเปต กัมพูชา บริเวณด่านคลองลึก อ.อรัญประเทศ
( 3 ก.ย.67) พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 และ พล.ต.ต.ฉัตรชัย สุรเชษฐพงษ์ รอง ผบช.ภ.2 พร้อมด้วย พล.ต.เทพพิทักษ์ นิมิตร ผบ.พล.ร.2 รอ./ผบ.กกล.บูรพา พล.ต.ต.ออมสิณ บุญญานุสนธิ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ,พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ,พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว,พ.ต.อ.ณภัทรพงศ สุภาพร ผกก.ตม.จว.สระแก้ว มอบหมายให้ พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.คลองลึก พ.อ.ปฏิวัติ เฟื่องประภัสสร์ ผบ.ชค.ทพ.12 ,พ.อ.กรินทร์ อุตสาหะ ผบ.ชค.ทพ.13 และนางจารุวรรณ เหมยากร นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ ร่วมกันแถลงข่าว
โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ว่า ได้มีชายชาวกัมพูชาทราบชื่อว่านาย Huon Sopheap มาว่าจ้างให้ขนสัมภาระเป็นกระเป๋าเดินทาง ที่ท้ายรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน กน 903 สระแก้ว นำใส่รถเข็น เพื่อข้ามฝั่งไปยังประเทศกัมพูชา ที่บริเวณภายในลานจอดรถจามจุรี (ลานจอด 2 โกลเด้นเกสต์) ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จากนั้น เมื่อขนสัมภาระขึ้นรถเข็นเสร็จ จึงได้เข็นรถเข็นพร้อมกับสัมภาระกระเป๋าเดินทาง3 ใบใหญ่ ออกมาจากลานจอดจามจุรี (ลานจอด 2 โกลเด้นเกสต์) ซึ่งทางจนท.ได้กลิ่นผิดปกติจากกระเป๋าเดินทางดังกล่าว จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อทำการตรวจสอบ กระเป๋าเดินทางทั้ง 3 ใบ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางมาถึง พบกระเป๋าเดินทาง จำนวน 3 ใบ จึงได้เปิดตรวจสอบกระเป๋าเดินทางทั้ง 3 ใบ ปรากฏว่า พบสิ่งของบรรจุภายใน ลักษณะห่อหุ้มกระดาษพันด้วยเทปใส ลักษณะคล้ายบรรจุภัณฑ์ยาเสพติด จึงได้ทำการแกะตรวจสอบ พบว่าเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) อยู่ภายในกระเป๋าเดินทางทั้ง 3 ใบ รวมเป็นจำนวนประมาณ 400,000 เม็ด
จากนั้นจึงได้ร่วมกันตรวจยึดและขยายผลถึงผู้กระทำความผิดที่เกี่ยวข้อง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ประสานให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระแก้ว เข้ามาดำเนินการตรวจสอบและเก็บรวบรวมหลักฐาน พร้อมได้ประสานให้เจ้าหน้าที่กัมพูชาจับกุมตัว นาย Houn Sopheap และควบคุมตัวไว้ เพื่อส่งตัวมาดำเนินการตามกฎหมายของไทยและจะขยายผลต่อไป
​ ทั้งนี้ ตำรวจภูธรภาค2 ได้บูรณาการทุกภาคส่วนในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอย่างเข้มข้นต่อเนื่อง เดินหน้า Re X – ray ค้นหาผู้ค้าและผู้เสพในทุกพื้นที่ตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมทั้งดำเนินมาตรการเข้มงวดกวดขันเกี่ยวกับยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิดอย่างต่อเนื่อง ยกระดับความเข้มข้นไม่ให้ยาเสพติดสิ่งผิดกฎหมายหลุดรอดในสังคม ช่วยกันทำหน้าที่ปกป้องพี่น้องประชาชนชาวไทยทุกคน ให้ห่างไกลจากยาเสพติดต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *