ตร.ภ.จว.หนองคาย รวบหนุ่มลาว พร้อมชุดเสื้อผ้าสตรี มูลค่ากว่า 2.5 แสนบาท ที่หนีภาษีส่งต่อไปยังร้านค้าในเขตจังหวัดใกล้เคียง

ตร.ภ.จว.หนองคาย รวบหนุ่มลาว พร้อมชุดเสื้อผ้าสตรี มูลค่ากว่า 2.5 แสนบาท ที่หนีภาษีส่งต่อไปยังร้านค้าในเขตจังหวัดใกล้เคียง

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 67 พล.ต.ต.พิรัชย์ อุดมพิสุทธิคุณ ผบก.ภ.จว.หนองคาย, พ.ต.อ.สกล สิทธิวิชัย รอง ผบก.ภ.จว.หนองคาย, พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สส.ภ.จว.หนองคาย, พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.เมืองหนองคาย,นายสุชาติ ทอนมณี นายอำเภอเมืองหนองคาย,

พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.หนองคาย จำนวนหนึ่ง ร่วมกันแถลงผลการจับกุม ท้าวสุดปะเสิด แก้ววิไล อายุ 35 ปี ชาวเมืองหาดทรายฟอง กำแพงนครเวียงจันทน์ สปป.ลาว พร้อมของกลางเสื้อผ้าสตรี มูลค่ากว่า 2.5 แสนบาทลักลอบนำเข้าโดยไม่ผ่านการเสียภาษี และรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อเจเอ็มซี สีขาว 1 คัน
การจับกุมครั้งนี้ พ.ต.อ.เกษม มุทาพร


ผกก.สส.ภ.จว.หนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.หนองคาย ทราบจากสายข่าวมีการลักลอบนำเข้าสินค้าผิดกฎหมาย จึงได้รายงาน พล.ต.ต.พิรัชย์ อุดมพิสุทธิคุณ ผบก.ภ.จว.หนองคาย ทราบ และออกติดตามสืบสวนและตรวจสอบพื้นที่รับผิดชอบ ต่อมาพบรถยนต์บรรทุก 6 ล้อต้องสงสัย วิ่งอยู่ถนนสายหนองคาย-เวียงจันทน์ มุ่งหน้าไปตามถนนมิตรภาพ เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถติดตามไปถึงบริเวณทางแยกบ้านนาไก่ ได้บอกให้รถต้องสงสัยเข้าจอดข้างทาง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวขอตรวจสอบ พบท้าวสุดปะเสิด แก้ววิไล ชาวลาวเป็นคนขับ ภายในรถพบสินค้าบรรจุอยู่ในกระสอบ จำนวน 5 กระสอบ และไม่มีใบแสดงการนำเข้ามาในประเทศและไม่มีการเสียภาษี ซึ่งแต่ละกระสอบจะระบุชื่อผู้ส่งจาก สปป.ลาว และผู้รับเป็นร้านค้าหลายแห่งในจังหวัดใกล้เคียง
ท้าวสุดปะเสิด ฯ รับว่าตนนำสินค้าดังกล่าวเข้ามาโดยผ่านด่านสะพานมิตรภาพและไม่ได้แจ้งเสียภาษี จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า นำหรือพาของที่ยังไม่ได้เสียภาษี หรือยังมิได้ผ่านพิธีการทางศุลกากร เข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวพร้อมของกลางทั้งหมดส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย เพื่อดำเนินตามกฎหมายต่อไป

.

:ฤาษีลภ-มนเดช-ปวีณา -จังหวัดหนองคาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *