จ.อุตรดิตถ์ เปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการ การใช้งานระบบรับเรื่องร้องทุกข์ร้องเรียนและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ผ่านระบบทราฟฟี่ ฟองดูว์ (Traffy Fondue)

จ.อุตรดิตถ์ เปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการ การใช้งานระบบรับเรื่องร้องทุกข์ร้องเรียนและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ผ่านระบบทราฟฟี่ ฟองดูว์ (Traffy Fondue)

วันที่ 25 มีนาคม 2567 เวลา 09.00  น.

ณ ห้องต้นทองบอลรูม โรงแรมต้นทองรีสอร์ท อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์

นายศิริวัตร บุปผาเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการ การใช้งานระบบรับเรื่องร้องทุกข์ร้องเรียนและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ผ่านระบบทราฟฟี่ ฟองดูว์ (Traffy Fondue) ที่ได้รับการพัฒนาระบบจาก ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (NECTEC) โดยมี นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์(รอง 1) นายสหวิช อภิชัยวิศรุตกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ (รอง 2)นางสาวเพ็ชรินทร์ ปฐมวณิชกะ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดอุตรดิตถ์ นายศิวัช ฟูบินทร์ นายอำเภอเมืองอุตรดิตถ์  ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังอุตรดิตถ์ หัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนจากส่วนราชการอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งในจังหวัดอุตรดิตถ์ จำนวน 140 คน เข้าร่วมศึกษา และนำไปใช้ในการบริหารจัดการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน ในจังหวัดอุตรดิตถ์ อย่างรวดเร็ว และฉับไว

นายศิริวัตร บุปผาเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวว่า จังหวัดอุตรดิตถ์ เล็งเห็นถึงความสำคัญในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ที่ต้องเป็นไปด้วยความรวดเร็ว กระชับและฉับไว จึงได้นำระบบทราฟฟี่ ฟองดูว์ (Trafty Fondue) ที่พัฒนาโดยศูนย์เทคโนโลยอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (National Electronics and Computer Technology Center : NECTEC หรือเนคเทค) หน่วยงานภายใต้สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (National Science and Technology Development Agency: .NSTDA หรือ สวทช.) ที่มีความสะดวกในการใช้งาน สามารถรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และติดตามสภาพปัญหาตามเวลาจริงจนจบกระบวนการแก้ไข อีกทั้งยังรวบรวมสถิติแจ้งปัญหาเชิงลึก สำหรับผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ เพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจต่อไปได้มาเป็นอีกช่องทางหนึ่ง ในการรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์เพิ่มเติมจากช่องทางอื่น ๆ ที่ได้ให้บริการไว้ก่อนหน้านี้และเพื่อให้การใช้งานระบบดังกล่าว เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จังหวัดอุตรดิตถ์ จึงได้จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการ การใช้งานระบบทราฟฟี่ ฟองดูว์ ขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและเสริมสร้างองค์ความรู้และความเข้าใจในการใช้งานระบบทราฟฟี่ ฟองดูว์ นำไปสู่การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และขับเคลื่อนประเด็นการพัฒนาจังหวัด ตามประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 4 เมืองแห่งความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน

ผู้ว่าราชการจังหวัอุตรดิตถ์ กล่าว่าเพิ่มเติมว่า จังหวัดอุตรดิตถ์ ไม่ได้นิ่งนอนใจในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน จึงได้มีการนำระบบทราฟฟี่ ฟองดูว์ มาใช้ในภาพรวมของทั้งจังหวัด เพื่อให้การบริหารจัดการเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็วและคล่องตัว ทันต่อการเปลี่ยนแปลงในยุคปัจจุบัน ดังนั้น จึงมีการจัดการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับบุคลากรภาครัฐทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องขึ้น กิจกรรมวันนี้ ได้เห็นถึงความตั้งใจของคณะผู้จัดงานที่ต้องการจะยกระดับการให้บริการพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ ให้มีความทันสมัยและสามารถตอบสนองต่อความต้องการได้อย่างทันท่วงที หวังเป็นอย่างยิ่งว่าตัวแทนจากส่วนราชการ หน่วยงาน อำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง 140 จาก 134 หน่วยงาน คนจะได้รับความรู้และประโยชน์กลับไปเพื่อใช้งานระบบทราฟฟี่ ฟองดูว์ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ.

นาคา คะเลิศรัมย์/รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *