จ.ชลบุรีฮือฮาชาวบ้านแห่ดูปลาไหลเผือกสีทองตัวใหญ่มาเป็นคู่นิลกับทองหลังไปดักปลาได้เห็นแล้วไม่กล้าทำอาหารเชื่อมาให้โชคเลยนำมาถวายวัดก่อนจะขดตัวเป็นเลขเด็ดให้เห็น

จ.ชลบุรีฮือฮาชาวบ้านแห่ดูปลาไหลเผือกสีทองตัวใหญ่มาเป็นคู่นิลกับทองหลังไปดักปลาได้เห็นแล้วไม่กล้าทำอาหารเชื่อมาให้โชคเลยนำมาถวายวัดก่อนจะขดตัวเป็นเลขเด็ดให้เห็น
….จากกรณีFacebookชื่อว่าเราทำดีด้วยหัวใจตอบแทนแผ่นดิน และโพสต์ข้อความว่า “ เกิดมาเพิ่งเคยเห็น มีโยมนำ(ปลาไหลสีทอง)มาถวาย โยมบอกว่าไปดักปลาไหลมาได้ พอเห็นเป็นสีทองก็เลยคิดว่าคงจะมาให้โชคเลยไม่กล้านำเอาไปทำอาหาร จึงได้นำมาถวายให้กับวัด ทางวัดก็จะหาที่เหมาะสมปล่อยต่อไป “ พร้อมกับรูปภาพปลาไหลสีทองและสีนิลจำนวนสองตัวทำเอาชาวบ้านและชาวเน็ตที่เข้ามาเห็นต่างพากันสาธุจำนวนมาก
ต่อมาวันนี้ 24 มีนาคม 2567 เวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดวรพรตสังฆาวาส หมู่ 5 ตำบลบางนาง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี บริเวณกุฎิพระครูถาวรศรัทธาคุณ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆวาส ที่เป็นผู้โพสต์เรื่องราวพบชาวบ้านกำลังมุงดูปลาไหลเผือกสีทอง และปลาไหลสีนิลดำเข้มที่อยู่ในกะละมังจำนวนสองตัวชาวบ้านต่างพากันใช้มือถือถ่ายรูปและมองดูความผิดปกติของปลาไหลและพบว่าปลาไหลได้ขดตัวห่างกันเป็นเลข 3 ทั้ง2ตัว จึงพากันถ่ายรูปเก็บไว้เสี่ยงโชค
จากการสอบถาม นางสาววน จันทร์ขาว อายุ 67 ปี ชาวบ้านที่มาดูได้เล่าว่าตนอายุ 67 ปีแล้วยังไม่เคยเห็นปลาหลายสีเผือกทองสวยงามแบบนี้มาก่อนเลยปกติจะเห็นแต่สีดำตามปกติครั้งนี้มาเห็นตัวสีทองและตัวใหญ่เป็นครั้งแรกต้นก็ว่าสีสวยงามมากเหมือนทองคำและตนก็ได้นั่งมองอยู่นาน ก็พบว่าปลาไหลได้ขดตัวเป็นเลข 3 อยู่ข้างกันตนก็มองเป็นเลข 33 และตนก็จะได้ไปเสี่ยงโชคในงวดประจำวันที่ 1 เมษายนนี้เผื่อจะมีโชคลาภเพราะคิดว่าน่าจะให้โชค
ทางด้านพระครูถาวรถาวรศรัทธาคุณ เจ้าอาวาสวัดวรพรต สังฆวาสได้เปิดเผยว่าวันก่อนมีชาวบ้านได้นำปลาไหลเผือกสีทองและสีดำนิลมาถวายบอกว่าไปใส่ลอบดักปลา แต่ได้ปลาใหลมาสองตัวพอเห็นอีกตัวสีดำอีกตัวสีเผือกทองจึงคิดว่าน่าจะให้โชคจึงไม่กล้านำไปทำอาหารและนำปลาทั้งสองตัวมาถวายให้วัดเพื่อหาที่เหมาะสมให้เขาได้อยู่และคิดว่าปลาไหลสองตัวนี้น่าจะเป็นคู่กันตามความเชื่อของชาวบ้านและความเชื่อของส่วนบุคคลจากนี้ทางวัดก็จะได้จัดเตรียมที่ที่เหมาะสมให้เขาได้อยู่แบบธรรมชาติตามที่ญาติโยมนำมาถวายหรือถ้าใครอยากดูก็สามารถเดินทางมาดูได้ที่วัดวรพรตสังฆวาสได้เลยเพราะจะทำที่ให้เค้าอยู่และเผื่อมีชาวบ้านมาดู วิศาล///ชลบุรีปู0990538466

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *