กองกำลังบูรพา สระแก้ว ตอบสนองนโบบายกองทัพบก จัดกิจกรรม โครงการ “ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจช่วยภัยแล้ง” พื้นที่ ชายแดนจังหวัดสระแก้ว

กองกำลังบูรพา สระแก้ว ตอบสนองนโบบายกองทัพบก จัดกิจกรรม โครงการ “ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจช่วยภัยแล้ง” พื้นที่ ชายแดนจังหวัดสระแก้ว
เนื่องด้วยห้วงนี้เป็นห้วงหน้าแล้ง ผู้บัญชาการกองทัพบก จึงกำชับให้ทุกหน่วยของกองทัพบกร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ ให้การช่วยเหลือประชาชน ในพื้นที่ทุรกันดารที่ประสบภัยแล้ง ด้วยการระดมศักยภาพและทรัพยากรของแต่ละหน่วยงานในการแจกจ่ายน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค ตามโครงการ “ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจช่วยภัยแล้ง” ซึ่ง พลตรีเทพพิทักษ์ นิมิตร ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ได้สนองตอบต่อนโยบายดังกล่าว และเพื่อทำให้ประชาชนในพื้นที่ชายแดนสระแก้วที่ประสพปัญหาภัยแล้งได้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้ จึงมอบหมายให้ พันเอก กิตติ ประพิตรไพศาล รองผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา อำนวยการให้ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 2 และหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 111 ร่วมกับ ส่วนราชการ และส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่ชายแดนจังหวัดสระแก้ว จัดกิจกรรม โครงการ “ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจช่วยภัยแล้ง” เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชายแดนสระแก้วที่ประสพกับปัญหาภัยแล้ง
ภายใต้การอำนวยการของ พันเอกกิตติ ประพิตรไพศาล รองผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา โดยหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 111 ได้จัดกิจกรรม โครงการ “ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจช่วยภัยแล้ง” ร่วมกับนายสุนทร มูเนาวาเราะ นายอำเภอตาพระยา, ส่วนราชการอำเภอตาพระยา และ นายก อบต.ทัพเสด็จ แจกจ่ายน้ำสำหรับใช้อุปโภค บริโภค ให้กับพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาภัยแล้ง ขาดแคลนน้ำ ในการอุปโภค-บริโภค การเลี้ยงสัตว์ และการทำเกษตร ในพื้นที่านปางลาง ต.ตาพระยา บ้านมะกอก และบ้านคลองน้ำใส ตำบลทัพเสด็จ อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว ด้วยการนำรถบรรทุกน้ำขนาด 6,000 ลิตร จำนวน 4 คัน จาก หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 111 ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12, กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ และองค์การบริหารส่วนตำบลทัพเสด็จ ลงพื้นที่แจกจ่ายน้ำให้แก่ประชาชน และเมื่อวันที่ 21 มีนาคม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 2 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 และชุดปฏิบัติการด้านกิจการพลเรือนกองกำลังบูรพาที่ 104 ร่วมกับ ผู้นำหมู่บ้าน และประชาชนจิตอาสา นำรถบรรทุกน้ำขนาด 6,000 ลิตร จำนวน 2 คัน จากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 2 และ ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 ลงพื้นที่แจกจ่ายน้ำให้แก่ประชาชนในพื้นที่ บ้านเขาดิน ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ทางด้านผู้นำชุมชน และชาวบ้านในพื้นที่ มีความเชื่อมั่นกองทัพบกในการร่วมมือกับภาครัฐแก้ปัญหาภัยแล้ง และขอขอบคุณที่เข้ามาช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาภัยแล้งในครั้งนี้
ทั้งนี้เนื่องจากปัจจุบัน สถานการณ์ภัยแล้งได้ทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น ทำให้น้ำในแหล่งน้ำที่ประชาชใช้เพื่ออุปโภคและบริโภค ได้แห้งลง ส่งผลกระทบต่อราษฎรในพื้นที่ชายแดนจังหวัดสระแก้ว รวมไปถึงกระทบต่อระบบการเกษตรและเลี้ยงสัตว์ กองกำลังบูรพาจึงได้กำชับหน่วยเฉพาะกิจของป้องกันชายแดน ให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในทุกพื้นที่ของชายแดนจังหวัดสระแก้ว ที่ประสบปัญหาภัยแล้งอย่างเร่งด่วนต่อไป

รายงานข่าวจาก.ไตรรัตน์ มีวงษ์ จ.สระแก้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *