ลำปาง-กัน จอมพลัง บุกลำปางช่วยเหลือเด็กหญิงถูกพ่อเลี้ยงข่มขืนท้อง 5 เดือน

ลำปาง-กัน จอมพลัง บุกลำปางช่วยเหลือเด็กหญิงถูกพ่อเลี้ยงข่มขืนท้อง 5 เดือน

 

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 21 มี.ค. 2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.เกาะคา จ.ลำปาง
กัน จอมพลัง หรือ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ พร้อมทีมงาน ลงพื้นที่ อ.เกาะคา จ.ลำปาง พร้อมประสาน พ.ต.อ.กฤษดา พงษ์สุวรรณ ผกก.สภ.เกาะคา และ ดร.ชูชาติ คำมา

นอภ.เกาะคา พร้อมกำลังตำรวจ สภ.เกาะคา และ เจ้าหน้าที่หน่วยงาน พม.เดินทางไปที่บ้านสบต๋ำ ต.นาแก้ว อ.เกาะคา
เพื่อจับกุมตัวพ่อเลี้ยง อายุ 35 ปี และช่วยเหลือลูกเลี้ยงที่เป็นเด็กหญิงลูกติดภรรยา อายุ 14 ปี นร.ชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ถูกพ่อเลี้ยงกระทำชำเราจนท้อง 5 เดือน


โดย”กัน จอมพลัง” มีการไลฟ์สดด้วยก่อนควบคุมตัวพ่อเลี้ยงมาสอบสวนที่ สภ.เกาะคา และนำเด็กหญิงคนดังกล่าวอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดลำปางจังหวัดลำปางต่อไป

กัน จอมพลัง กล่าวว่า ได้รับการขอความช่วยเหลือจากแม่ของเด็กว่า ลูกสาวถูกพ่อเลี้ยงข่มขืนจนตั้งท้องได้ 5 เดือน เนื่องจากทำงานเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่กัมพูชากลับมาไม่ได้เพราะไม่มีเงินประกัน เขาจึงมาขอความช่วยเหลือกับตน จึงประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องบุกเข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว จากการพูดคุยกับพ่อเลี้ยง อ้างว่า เด็กสมยอม ไม่ได้ข่มขืน ซึ่งการกระทำดังกล่าวนั้น ผิดกฎหมายเนื่องจากเด็กอายุเพียงแค่ 14 ปีเท่านั้น จึงแจ้งข้อหา “กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม” เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทางด้านเจ้าหน้าที่ พม.ลำปาง กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวกับเด็กอายุ 14 ปี อายุยังไม่เกิน 15 ปี เป็ความผิดตามกฎหมาย ถึงแม้ว่าตัวพ่อเลี้ยงเองยอมรับผิดชอบเลี้ยงดู หรือยินยอมแต่เป็นความผิดอาญาต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนตัวของเด็กหญิงที่ถูกกระทำ เจ้าหน้าที่ พม.จะนำตัวมาฟักฟื้นดูแลที่ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดลำปางเพื่อเยียวยาจิตใจต่อไป

ดร.ชูชาติ คำมา นอภ.เกาะคา กล่าวว่า เบื้องต้นหลังได้รับรายงาน ทาง อ.เกาะคา ได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองที่รับผิดชอบ ร่วมมือกับ ตร.สภ.กาะคา เจ้าหน้าที่ พม.ลำปาง ดูแลช่วยเหลือเด็กหญิงผู้ได้รับผลกระทบ ซึ่งทราบว่าตอนนี้อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ พม. ส่วนผู้กระทำผิดทาง อ.เกาะคา พร้อมให้ความร่วมมือ ตร.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการสอบปากคำให้การของผู้เสียหาย เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีลงโทษพ่อเลี้ยงผู้กระทำความผิดต่อไป.

 

วินัย/ลำปาง รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *