อาถรรพณ์ เก้งป่าเขาเจ้าแม่ร้องทัก นักขุดทองไม่หยุด ดินเลยพังถล่มทับเสียชีวิต

อาถรรพณ์ เก้งป่าเขาเจ้าแม่ร้องทัก นักขุดทองไม่หยุด ดินเลยพังถล่มทับเสียชีวิต


เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 19 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี ชาวบ้าน 3 ราย เข้าไปขุดทองบางสะพานแล้วเกิดดินทรุดทับร่าง เสียชีวิต 1 ราย ที่บ้านวังน้ำเขียว หมู่ที่ 7 ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าวันนี้ ญาติของ นายอุทัย รุ่งสว่าง อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 348/1 หมู่ที่ 7 ร่อนทอง อำเภอบางสะพาน ได้นิมนต์พระอาจารย์อำนาจ ธิตธัมโม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดวังน้ำเขียว เดินทางไปประกอบพิธีเชิญดวงวิวญาณนายอุทัย ที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งได้มีการใช้รถแม็คโคกลบหลุมกลายเป็นพื้นดินปกติ โดยได้นำไม้มาปักเพื่อเป็นสัญลักษณ์ปากหลุมที่ขุด จากนั้นพระภิกษุสงฆ์ได้กล่าวนำญาติให้ขอขมาต่อ เจ้าป่าเจ้าเขา เขาแม่ย่านาง และ เขาตาหมวก ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพื้นที่ ที่นักขุดทองจะต้องเนไหว้ก่อนที่จะดำเนินการขุดทองในแต่ละบ่อ หรือแต่ละวัน เมื่อได้ทองแล้ว ก็จะต้องนำน้ำแดงถวายกันเป็นประจำ


โดยวันนี้ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้ปล่อยวิญญาณของนายอุทัย รุ่งสว่าง ขึ้นมาจากหลุม เพื่อนำกลับไปที่บ้าน ซึ่งอยู่หน้าวัดวังน้ำเขียว เพื่อสวดบำเพ็ญกุศลจำนวน 5 วัน และฌาปนกิจในวันอาทิตย์ที่ 24 มี.ค.67


ผู้สื่อข่าวได้เดินตรวจสอบบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ พบว่า ยังมีบ่อที่มีการขุดทองอยู่ใกล้กันอีก 2 บ่อ ความกว้างแต่ละบ่อประมาณ 1.20 เมตร มีการเจาะดินทำเป็นบันใดลงไปในบ่อ แต่ละบ่อลึกมากจนมองไม่เห้นก้นบ่อ คาดว่าน่าจะลึกไม่ตำกว่า 10 เมตร โดยมีการใช้โครงไม้สานกันเป็นสี่มุมด้านบนเพื่อ ใช้รอกไม่วางและ กว้านเชือกดึงกระป๋องหรือถุงปุ๋ยที่ขุดดินใส่ขึ้นมาด้านบน เพื่อเอาดินแยกไว้ด้านข้างบ่อ แต่จะมีชั้นทรายที่จะถูกแยกไปใส่เลียงร่อนในคลองเพื่อหาทองบางสะพาน
น.ส.พัชรินทร์ สุขสุรัตน์ บ้านเลขที่ 24/7 หมู่ที่ 7 ต.ร่อนทอง ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า เห็น นายอุทัย กับเพื่อนอีก 2 คน ได้เข้ามาขุดบ่อทองในบริเวณดังกล่าวอยู่ประมาณ 1 สัปดาห์ และก็หยุดไปเชื่อว่าคงเอาทองขึ้นมาหมดแล้ว ก็คงจะทิ้งบ่อไป แต่เมื่อสามวันที่ผ่านมา นายอุทัยกับเพื่อนได้ย้อนกลับมาขุดอีก ในขณะที่มีเสียงเก้ง ซึ่งเป็นสัตว์ป่าในเขาแม่ย่านางร้องได้ยินอย่างชัดเจน นายอุทัย ก็ได้ยินและยังบอกว่า เก้งร้องอีกแล้ว
มีต่อหน้า 2
ซึ่งคนในหมู่บ้านจะรู้กันดีว่า ถ้าเก้งของแม่ย่านางร้อง ไม่เกินสามวันก็จะต้องมีคนตาย แต่ไม่นึกว่า คนที่จะตายก็คือนายอุทัย ที่ถูกบ่อดินไหลกลับทับเสียชีวิต ( มีเสียงอยู่ท้านคลิบ )
ด้านนายมนัส ดวงแก้ว เลขานายก อบต.ร่อนทอง เล่าว่า ตนเองได้ควบคุมรถแม็คโครเข้าไปขุดและตนได้ใช่จอมขุดเองด้วยในช่วยที่คาดว่านายอุทัยเสียชีวิตอยู่ ซึ่งพบว่า อยู่ในช่วง 9 เมตร ในขณะที่ บ่อดังกล่าวมีความลึกถึง 14 เมตร แต่ช่วง 9 เมตรจะเป็นทราย นายอุทัย ได้นำไม้ไปขวางกลางและล้วงทรายที่อยู่ด้านข้างมาใส่ถูงปุ๋ยเพื่อให้ด้านบนดึงขึ้นไป แต่ในขณะล้วง ทรายจึงไหลออกมามาก จนทำให้ทับร่างของตัวเองจนเต็ม และดินด้านบนพังถล่มทัพ จึงทำให้เสียชีวิต

พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 064-364-1644

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *