ชุมพร- ตำรวจตามรวบหัวขโมยสุดแสบย่องค้นลิ้นชักตามแผงขายของในตลาดสด แจ๊คพอตเจอเงินนับหมื่นของแม่ค้าปลาสดที่ลืมไว้ เอาไปกินเที่ยวซื้อยาเสพจนเปรม

ชุมพร- ตำรวจตามรวบหัวขโมยสุดแสบย่องค้นลิ้นชักตามแผงขายของในตลาดสด แจ๊คพอตเจอเงินนับหมื่นของแม่ค้าปลาสดที่ลืมไว้ เอาไปกินเที่ยวซื้อยาเสพจนเปรม


​เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 13 มีนาคม 67 พ.ต.ต.ปิยพล ฉัตรภูมิ สว.สืบสวน สภ.เมืองชุมพร พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองชุมพร นำหมายจับ เข้าทำการจับกุมตัวนายอนันต์ นามสมมุติ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่  ต.วังใหม่ อ.เมือง จ.ชุมพร ในข้อหาลักทรัพย์ในยามวิกาล
​โดยสืบเนื่องมาจาก เมื่อเวลา 23.20 น.ของวันที่ 10 มกราคม 67 ได้มีนางโสพี พุ่มสุวรรณ อายุ 48 ปี เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.สหชาติ สังข์สม รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองชุมพร ว่า

ตนเองมีอาชีพเป็นแม่ค้าขายปลาสดอยู่ตลาดเทศบาลเมืองชุมพร โดยเมื่อช่วงประมาณ 3 ทุ่มของวันดังกล่าว หลังจากตนเองปิดแผงและเริ่มเก็บของเข้าที่ ซึ่งเป็นปกติของทุกวันที่จะปิดแผงในช่วงเวลานี้ แต่ด้วยวันเกิดเหตุ ตนเองจะเร่งรีบกว่าปกติเพราะต้องรีบไปทำธุระ จนลืมเงินสดจำนวนกว่า 1 หมื่นบาท ไว้ในลิ้นชักใต้แผง และเมื่อเมื่อถึงบ้านแล้วจะรู้ว่าลืมเงิน จึงได้รีบขับรถกลับมา แต่พบว่า ลิ้นชักถูกรื้อค้น ไม่มีเงินเหลือไว้แม้แต่บาทเดียว ตนเองถึงกลับเข่าทรุด แล้วรีบมาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนเพื่อเร่งติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้


​ซึ่งหลังจากที่ ร.ต.ท.สหชาติ สังข์สม รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองชุมพร ได้รับแจ้งไว้แล้ว ได้นำสำนวนแจ้งความส่งต่อให้ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองชุมพร เพื่อสืบสวนหาเบาะแสความร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งจากการลงพื้นที่หาเบาะแสพยานบุคคลและแกะรอยจากกล้องวงจรปิดรอบเมืองชุมพร โดยใช้เวลา 2 เดือน จนพบว่าตัวคนร้ายรายนี้คือ นายอนันต์ หรือตั๊ก วรรักชาติ จึงได้ขออนุมัติหมายจับ และสามารถจับกุมได้โดยละม่อม ขณะที่นายอนันต์ นอนเล่นอยู่ภายในบ้านเลขที่ 12 หมู่ที่ 5 ต.วังใหม่ อ.เมือง จ.ชุมพร ซึ่งเป็นบ้านของนายอนันต์เอง
​จากการสอบสวนในเบื้องต้น นายอนันต์ ให้การรับสารภาพว่า ตนเองจะเข้าไปรื้อค้นหาเศษเงินตามลิ้นชักตามแผงขายของในตลาดสด แทบทุกคืน เพื่อหาเงินมาซื้อยาบ้ามาเสพ และส่วนใหญ่จะได้แต่ละคืนประมาณหลักร้อยบาท แต่วันนั้นขณะที่รื้อค้นตามลิ้นชักไปเรื่อยๆจนมาถึงลิ้นชักของแผงขายปลาสด พอเปิดออกมาก็พบเงินจำนวนมาก ผูกรัดมัดเป็นก้อนๆมีทั้งธนบัตรใบละ

20/50/100/1,000 บาท เหมือนเจอแจ๊คพอต จึงได้คว้าเงินใส่กระเป๋า แล้วรีบหนีออกมาอย่างรวดเร็ว เพราะเกรงว่าเจ้าของเงินจะกลับมาที่บ้านเช่าในซอยวัดสุบรรณนิมิต และก็ใช้เงินอย่างเปรมสุข จนเริ่มมีข่าวแพร่กระจายผ่านโซเชียล ได้นำภาพตนเองโฟสต์ลงไป ตนเองจึงได้หนีจากบ้านเช่า กลับมาอยู่ที่บ้านเกิด แต่ไม่นานก็มาถูกตามจับได้ในที่สุด


​เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชุมพร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมประชาสัมพันธ์หากใครสงสัยว่าคนร้ายรายนี้เคยเข้าไปลักทรัพย์หรือทำสิ่งใดที่ได้รับความเสียหายไม่ว่าเล็กน้อยก็ตาม ก็ขอให้เข้ามาดูตัวเพื่อแจ้งความจะได้ดำเนินคดีต่างกรรมต่างวาระต่อไป
​/// เอกชนะ นวนละมัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดชุมพร 098-9515199

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *