จังหวัดแพร่นำหน่วยแพทย์ พอ.สว. ลงพื้นที่ให้บริการด้านการแพทย์เชิงรุกแก่ประชาชนในพื้นที่ตำบาลกาญจนา จังหวัดแพร่ ร่วมกับโครงการจังหวัดเคลื่อนที่หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน

ห่วงใยคนแพร่จังหวัดแพร่นำหน่วยแพทย์ พอ.สว. ลงพื้นที่ให้บริการด้านการแพทย์เชิงรุกแก่ประชาชนในพื้นที่ตำบาลกาญจนา จังหวัดแพร่ ร่วมกับโครงการจังหวัดเคลื่อนที่หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน

 

วันนี้ (13 มี.ค. 2567) เวลา 09.00 น. ที่องค์การบริหารส่วนตำบลกาญจนา หมู่ 6 ตำบลกาญจนา อ.เมืองแพร่ นายเลิศชัย สกลเสาวภาคย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ นำหน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี พอ.สว. และโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน จังหวัดแพร่ ออกไปให้บริการเชิงรุกแก่ประชาชน มอบยาชุดพระราชทานแก่ผู้สูงอายุ มอบถุงยังชีพแก่ผู้สูงอายุ และมอบพันธุ์ปลากินพืชแก่ประชาชนในพื้นที่

 

พร้อมนำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ให้บริการตรวจรักษาโรคทั้งแพทย์แผนไทยและแพทย์แผนปัจจุบัน การตรวจเต้านมด้วยตนเอง และการรักษาด้านทันตกรรม ให้แก่ประชาชนตำบลพระหลวง และหมู่บ้าน ตำบลใกล้เคียง เปิดรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ เพื่อให้หน่วยงานรับผิดชอบหาทางแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนต่อไป

 

ในโอกาสนี้ ได้นำหน่วยงานราชการต่างๆ ทั้งระดับจังหวัด และระดับอำเภอนำหน่วยบริการเคลื่อนที่เชิงรุก ภายใต้โครงการจังหวัดเคลื่อนที่ หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ในลักษณะของศูนย์บริการร่วมแบบเบ็ดเสร็จ มาให้บริการและสงเคราะห์ แก่ประชาชนในพื้นที่ด้วย

จากนั้น หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดแพร่ ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดแพร่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกเยี่ยมบ้านประชาชนที่ยากจน ชราภาพ พิการ และผู้ด้อยโอกาส รายแรก นายประทีป น้ำไหลทุ่ม อายุ 56 ปี มีป่วยด้วยโรคจิตเภท มีอาการรับรู้ผิดปกติ ก้าวร้าว อาศัยอยู่กับบิดา อายุ 80 ปี อยู่ในบ้านที่มุงด้วยสังกะสีเก่า มีรอยรั่ว ฝนสาดเข้าถึง จึงได้มอบสิ่งของช่วยเหลือเบื้องต้นและให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นช่วยซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้ปลอดภัย

รายที่สอง

 

นายไกรพล พุฒิไพศาล อายุ 46 ปี มีอาการขาขวาอ่อนแรง แขนขวางอผิดปกติ ต้องใช้ไม้เท้าและรถเข็ญโยกช่วยในการเดิน ซึ่งผู้ป่วยเคยมีประวัติเป็นโรคความดันโลหิตสูง มีอาการวูบ หมดสติ และเส้นเลือดในสมองแตก อาศัยอยู่กับมารดา เพียง 2 คน ทางเหล่ากาชาดจังหวัดแพร่ และชมรมแม่บ้านหมาดไทยจึงได้มอบถุงยังชีพและเงินทุนเลี้ยงชีพเบื้องต้น พร้อมหาทางช่วยเหลือต่อไป

ภาพ/ข่าว สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่

นางสาว สายรุ้ง ธรรมมี รายงานจังหวัดแพร่

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *