ข่าว.ทต.วังสมบูรณ์ สระแก้ว จัดโครงการเปิดโลกกว้างสู่การเรียนรู้ ทั้ง 5 แห่ง เพื่อส่งเสริมพัฒนาการของเด็กในทุกๆด้าน

ข่าว.ทต.วังสมบูรณ์ สระแก้ว จัดโครงการเปิดโลกกว้างสู่การเรียนรู้ ทั้ง 5 แห่ง เพื่อส่งเสริมพัฒนาการของเด็กในทุกๆด้าน


(13 มี.ค.67) ที่ สำนักงานเทศบาลตำบลวังสมบูรณ์ อำเภอวังสมบูรณ์ จังหวัดสระแก้ว นายชาตรี สง่าพล นายกเทศมนตรีตำบลวังสมบูรณ์ เป็นประธานจัดโครงการเปิดโลกกว้างสู่การเรียนรู้(ทั้ง ๕ แห่ง)โดยมีนาย เทียบ จาระนัย,นายนิพร ชินคำวงค์ รองนายกฯ,นายไพศาล พันธุ์วัฒนาเจริญ ประธานสภาฯ พร้อม สมาชิกสาฯ และคณะผู้ปกครอง ให้การต้อนรับ


นายชาตรี สง่าพล นายกเทศมนตรีตำบลวังสมบูรณ์ กล่าวว่า การจัดโครงการเปิดโลกกว้างสู่การเรียนรู้(ทั้ง ๕ แห่ง) มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เด็กได้มีการพัฒนาทางร่างกาย มีความคิดรวบยอด คิดแก้ปัญหา และคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ในการจัดการเรียนการสอนสำหรับเด็กปฐมวัย นั้น ต้องมีการส่งเสริมพัฒนาการของเด็กในทุกๆ ด้าน ทั้งทางด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม

และสติปัญญา ซึ่งครูและผู้ปกครองจะต้องร่วมมือกัน จัดกิจกรรมต่างๆ หลากหลายรูปแบบที่เหมาะสม เพื่อให้เด็กปฐมวัยได้รับประสบการณ์ตรง ได้ลงมือปฏิบัติจริง ผ่านกระบวนการเล่น และบทบาทสมมติในสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ เหมาะสมกับวัยของเด็ก และฝึกปฏิบัติให้เด็กมีทักษะในการนำประสบการณ์ต่างๆ ไปใช้ในชีวิตประจำวันภายนอกห้องเรียน และส่งเสริมให้เด็กทำกิจกรรมตามความสนใจ และความถนัด เทศบาลตำบลวังสมบูรณ์ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ จึงได้จัดโครงการนี้ขึ้น และได้ดำเนินการจัดกิจกรรม การเรียนการสอนในด้านต่าง ๆ เช่น การจัดทำนวัตกรรมผลงาน ทั้งของผู้เรียนและครูผู้สอน เพื่อแสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้า ทางด้านการจัดกิจกรรมการสอน โดยเปิดโอกาสให้ครูและผู้ปกครองได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน อันจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาเด็กตามศักยภาพของแต่ละบุคคลต่อไป


สำหรับกิจกรรม มีการแข่งขันปั้นดินน้ำมัน ระดับชั้น ๒ ขวบ และชั้นอนุบาล ๑ กิจกรรมการแข่งขันระบายสีภาพ ระดับชั้น ๒ ขวบและชั้นอนุบาล ๑ และมีการแสดงของเด็กนักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสังกัดเทศบาลตำบลวังสมบูรณ์ พร้อมการมอบเกียรติบัตรการแข็งขันทางวิชาการ การมอบใบประกาศนียบัตรสำหรับเด็กที่สำเร็จการศึกษา ประจำปี ๒๕๖๖ และการจัดนิทรรศการการเรียนรู้ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสังกัดเทศบาลตำบลวังสมบูรณ์ ทั้ง๕ แห่งด้วย

รายงานข่าวจาก.ไตรรัตน์ มีวงษ์ จ.สระแก้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *