นายกเมืองพัทยาเล็งดึงโมเดลแก้ จร.ติดขัด เตรียมจัดส่ง จนท.ร่วมบูรณาการ ตร.พัทยา

นายกเมืองพัทยาเล็งดึงโมเดลแก้ จร.ติดขัด เตรียมจัดส่ง จนท.ร่วมบูรณาการ ตร.พัทยา

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า เมืองพัทยาเริ่มมีความคึกคักมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาว เช่นที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าส่งผลให้เกิดปัญหาด้านจราจรที่ติดขัด เมืองพัทยาจึงมีแนวคิดจะทำตามโมเดลแก้ไขปัญหาการจราจรในชั่วโมงเร่งด่วนที่เคยทำร่วมกับตำรวจ สภ.บางละมุง และ สภ.หนองปรือ มาแล้วในพื้นที่ 8 แยกถนนเลียบทางรถไฟ

โดยเมืองพัทยาได้จัดส่งกำลังเจ้าหน้าที่กิจการพิเศษ ซึ่งไม้ได้มีหน้าที่ดูแลเรื่องการจราจรโดยตรงลงพื้นที่ปฏิบัติงานเป็นผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ซึ่งสามารถบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณดังกล่าวได้

ทั้งนี้ วันหยุดยาวที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีการประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา โดย ผกก.สภ.เมืองพัทยา ให้เตรียมการรองรับปริมาณนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะด้านการจราจรตามจุดสำคัญ แต่พบว่ากำลังเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอจึงทำให้เกิดการตัดขัดด้ายการจราจร

แต่อย่างไรก็ดี จะขอความร่วมมือไปยัง ผกก.สภ.เมืองพัทยา ในเรื่องการบูรณาการทำงาน ช่วยสนับสนุนข้อมูลงานจราจร โดยให้สารวัตรจราจร

ช่วยในเรื่องของการกำหนดจุดสำคัญที่เกิดปัญหา และเมืองพัทยาจะได้จัดส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยสนับสนุนวางอผนการปฏิบัติงานตามโมเดลดังกล่าวเพื่อใช้แก้ปัญหาการจราจรต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *