ต้องหาตามหมายจับศาล ในความผิดร่วมนำเข้ายาเสพติดให้โทษประเภทที่1 (เมทแอมเฟตามีน)เข้ามาในราชอาณาจักร โดยผิดกฎหมาย

หนองคาย- หนีไม่รอด ทพ.21101 ทพ 21 จับผู้ต้องหาตามหมายจับศาล ในความผิดร่วมนำเข้ายาเสพติดให้โทษประเภทที่1 (เมทแอมเฟตามีน)เข้ามาในราชอาณาจักร โดยผิดกฎหมาย ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า ฯ หลังหลบหนีข้ามโขงกลบดานที่ สปป.ลาว ย่ามใจย้อนกลับมาเดินสายขายยาบ้าอีกสุดท้ายโดนรวบได้พร้อมยาบ้าจำนวนหนึ่ง


วันที่ 21 ก.พ. 67 ร.ท.พิชิตพล เคนดา ผบ.ร้อย.ฉก.ทพ.2110 ฉก.ทพ.21ร่วมกับ จนท.ตร.ชุดสืบสวน สภ.สังคม และ จนท.ตร.น้ำศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ได้ร่วมกันจับกุม นายธานินทร์ ผลบัว (แซมซั่น) อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 299 ม.1 ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย ตามหมายจับศาลจังหวัดหนองคาย ที่ จ 40/2567 ลง 16 กุมภาพันธ์ 2567 ในความผิด ร่วมนำเข้ายาเสพติดให้โทษประเภทที่1 (เมทแอมเฟตามีน)เข้ามาในราชอาณาจักร โดยผิดกฎหมาย ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า ฯ

โดยจับกุมได้ที่บริเวณสวนยางพารา หลังบ้านเลขที่ 10 บ้านสังกะลี ม.5 ต.แก้งไก่ อ.สังคม จ.หนองคาย ขณะนัดส่งยาบ้ากัน ได้พร้อมยาบ้าจำนวนหนึ่ง โทรศัพท์ 1 เครื่อง จึงได้ควบคุมตัวมาทำการสอบสวน และรับสารภาพว่าตนได้นัดและรอส่งยาบ้าให้กับกลุ่มผู้เสพในพื้นที่ เนื่องจากเมื่อ 19 ก.พ. 67 เวลา 22.00 น.) ร้อย.ฉก.ทพ.2110 ฉก.ทพ.21 ได้จับกุมผู้เสพและผู้ค้ายาบ้าในพื้นที่พร้อมขยายผล และสืบทราบว่า นายธานินทร์ ผลบัว (แซมซั่น) ซึ่งเป็นบุคคลที่มีหมายจับศาลจังหวัดหนองคาย หลบซ่อนอยู่ในพื้นที่ จึงได้ประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องเพื่อเข้าจับกุม และสามารถจับกุมนายธานินทร์ ฯ ได้ดังกล่าว
การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อ 15 ต.ค. 66 ที่ผ่านมา ร้อย.ฉก.ทพ.2110 ร่วมกับ สน.เรือสังคม นรข.เขตหนองคาย ได้จับกุมผู้ต้องหาและตรวจยึด ยาบ้า 234,000 เม็ด และรับว่าได้รับจ้างจากนายธานินทร์ ผลบัว (แซมซั่น)แต่นายธานินทร์ ฯ ไหวตัวได้ข้ามโขงหลบหนีการจับกุมไปอยู่ สปป.ลาว นาน 3 เดือน

และย้อนกลับมาเดินสายจำหน่ายยาบ้าในพื้นที่อีก เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าจับกุมได้พร้อมยาบ้าจำนวนหนึ่ง และควบคุมตัวส่ง สภ.สังคม ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

:ฤาษีลภ-ฉก.ทพ.2110 จังหวัดหนองคาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *