# จ.ศรีสะเกษ อ.ภูสิงห์สนธิกำลัง 100 นายลาดตระเวนตามแนวชายแดนไทย – กัมพูชาป้องกันการลักลอบเข้ามาตัดไม้ทำลายป่าและการลักลอบนำยาเสพติดและอาวุธสงครามรวมทั้งสิ่งกฎหมายเข้ามาในประเทศไทย

ศรีสะเกษ อ.ภูสิงห์สนธิกำลัง 100 นายลาดตระเวนตามแนวชายแดนไทย – กัมพูชาป้องกันการลักลอบเข้ามาตัดไม้ทำลายป่าและการลักลอบนำยาเสพติดและอาวุธสงครามรวมทั้งสิ่งกฎหมายเข้ามาในประเทศไทย

เมื่อวันที่ 17 ก.พ. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารโดมเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าห้วยศาลา ต.ดงรัก อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ จ่าเอกสมควร สิงห์คำ นายอำเภอภูสิงห์ /ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทำลายป่าไม้อำเภอภูสิงห์(คปป.อ.ภูสิงห์) ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีปล่อยแถวชุดปฏิบัติการร่วมจากการสนธิกำลังระหว่าง จนท.เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าห้วยศาลา, จนท.ทหาร ฉก.3 กกล.สุรนารี,ร้อย ทพ.2601 และ ร้อย.อส.อ.ภูสิงห์ 19 รวม 100 นาย ปฏิบัติภารกิจการเดินลาดตะเวนในพื้นที่ป่าตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา (ด้านพื้นที่ อ.ภูสิงห์ จว.ศรีสะเกษ กับ อ.อัลลองเวง จว.อุดรมีชัย) ในระหว่างวันที่ 17 – 19 ก.พ.2567

จ่าเอกสมควร สิงห์คำ นายอำเภอภูสิงห์ /ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทำลายป่าไม้อำเภอภูสิงห์(คปป.อ.ภูสิงห์) กล่าวว่า ทั้งนี้ เนื่องจากสถานการณ์ในห้วงที่ผ่านมาได้มีการตรวจพบว่า มีการลักลอบเข้ามาตัดไม้มีค่าในฝั่งประเทศไทยและมีกองกำลังติดอาวุธไม่ทราบฝ่ายคุ้มกัน ดังนั้น อ.ภูสิงห์ จึงได้สนธิกำลังทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องออกทำการลาดตระเวณเพื่อป้องกันการลักลอบเข้ามาตัดไม้ทำลายป่า และ ป้องกันการลักลอบนำยาเสพติดและอาวุธสงครามรวมทั้งสิ่งกฎหมายเข้ามาในประเทศไทย โดยมี พ.อ.กฤติพงศ์ สมุทรสาคร รอง ผบ.ฉก.3, นายสาธิต พันธุมาศ หน.ขสป.ห้วยศาลา,นายสรศิริ จันดีบุตร ปลัดอำเภอภูสิงห์ ร่วมในพิธีดังกล่าวนี้////////

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *