ฮือฮา!!!จัดโต๊ะจีนเลี้ยงผี หลังเจ้าของร้านอาหารทำอะไรติดขัดไปหมด เข้าศาลเจ้าบนบานขอให้ทุกอย่างคล่องมือคล่องตัว

ฮือฮา!!!จัดโต๊ะจีนเลี้ยงผี หลังเจ้าของร้านอาหารทำอะไรติดขัดไปหมด เข้าศาลเจ้าบนบานขอให้ทุกอย่างคล่องมือคล่องตัว//


​เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 67 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่บริเวณสมาคมพุทธประทีปหลังสวน จ.ชุมพร มีการจัดงานเลี้ยงโต๊ะจีนและจ้างหนังกลางแปลงมาฉาย เพื่อแก้บนเลี้ยงผีไร้ญาติ จึงเดินทางไปตรวจสอบ
​พบสมาคมพุทธประทีปหลังสวน จ.ชุมพร ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายตัวเมืองหลังสวน-ปากน้ำหลังสวน และอยู่ติดกับเรือนจำอำเภอหลังสวน และเป็นที่ตั้งของชุดกู้ชีพกู้ภัยอีกด้วย

โดยภายในรั้ว กำลังมีการจัดตั้งโต๊ะ พร้อมเก้าอี้ ขนาด 8 ที่นั่ง จำนวน 10 ชุด โต๊ะอาหารปูด้วยผ้าผืนเขียวคลุมด้วยผ้าสีขาวผ้าลายดอกอีกชั้น ส่วนเก้าอี้ คลุมด้วยผ้าสีขาวอย่างดีทุกชุด โดยมีเจ้าหน้าที่ทยอยลำเลียงอาหาร จำนวน 6 อย่าง ซึ่งประกอบ ด้วย ข้าวผัด ปลากะพงนึ่งมะนาว ไก่ย่างสับชิ้น ขาหมู ย้ำสามกรอบ และกระเพาะปลา พร้อมทั้งยังมีเหล้า 1 ขวด เบียร์ 1 ขวด น้ำอัดลม 1 ขวด น้ำเปล่าอีก 2 ขวด โดยรอบโต๊ะมีถ้วน ช้อน ตะเกียบ แก้วน้ำ วางครบทั้ง 8 ชุดในแต่ละโต๊ะอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีจอหนังขนาดใหญ่ จำนวน 1 จอ วางปักอยู่พอดิบพอดีกับโต๊ะอาหาร

​สอบถาม น.ส.ฐพัชร์ ธนูศิลป์ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 ซอย 12 ต.พ้อแดง อ.หลังสวน จ.ชุมพร ซึ่งเป็นเจ้าของจัดงานเลี้ยงในวันนี้ ทราบว่า ตนเองประกอบกิจการร้านคาเฟ่และอาหารตามสั่ง ชื่อ “นมกู” ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับสมาคมพุทธประทีปหลังสวนแห่งนี้ และก่อนที่จะจัดงานนี้ขึ้นมานั้น ตนเองประสบปัญหาหลายอย่าง ทำอะไรก็ติดๆขัดๆไปเปล่า จนแทบจะเอาตัวไม่รอด ร้านก็เกือบจะต้องปิดไปเพราะลูกค้าน้อยลง น่าจะมาจากเศรษฐกิจไม่ดี
​น.ส.ฐพัชร์ กล่าวว่า อยู่มาวันหนึ่ง ตนเองได้เข้าไปทำบุญในสมาคมพุทธประทีปหลังสวน และเหมือนมีอะไรดลจิตดลใจให้เดินที่ศาลฮกเต็กแปะกง ก่อนที่ตนจะจุดธูปจุดเทียนไหว้ พร้อมพูดกล่าวให้ท่านช่วยปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกไปและขอนำโชคลาภเข้ามา ทำอะไรก็ขอให้คล่องตัว ก่อนยกมือสาธุ ก็ได้กล่าวว่า หากทุกสิ่งที่ได้กล่าวไปนั้นประสบความสำเร็จทุกอย่าง ภายใน 3 วัน 7 วัน ก็จะนำหนังกลางแปลงมาฉายและจัดโต๊ะจีนมาเลี้ยงผีไร้ญาติ เพราะเชื่อว่าผีไร้ญาติที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเก็บ วิญญาณได้มาอาศัยอยู่ในสุสานแห่งนี้
​น.ส.ฐพัชร์ กล่าวต่อว่า แทบไม่น่าเชื่อหลังจากนั้นไม่ถึงอาทิตย์ ทุกอย่างคล่องตัวไปหมด หยิบอะไรก็เป็นเงินทองไปหมด ตนจึงได้ไปว่าจ้างคนรับจัดงานเลี้ยงพร้อมหนังกลางแปลงมาฉาย มาจัดเลี้ยงโต๊ะจีนให้กับผีไร้ญาติ ตามที่บอกกล่าวไว้ดังกล่าว ด้วยงบ 3 หมื่นบาท////

เอกชนะ นวนละมัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจ.ชุมพร098-9515199

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *