องค์กรเอกชนน่าน 4 องค์กร ร่วมเวที แลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านการรณรงค์เชิงสร้างสรรค์และความร่วมมือเชิงพันธมิตร ของ USAID ซึ่งมีแผนทำงานในพื้นที่จังหวัดน่าน

องค์กรเอกชนน่าน 4 องค์กร ร่วมเวที แลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านการรณรงค์เชิงสร้างสรรค์และความร่วมมือเชิงพันธมิตร ของ USAID ซึ่งมีแผนทำงานในพื้นที่จังหวัดน่าน

มีตัวแทนน่านคือ สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน ชมรมนักจัดรายการวิทยุจังหวัดน่าน มูลนิธิรักษ์ไทย มูลนิธิฮักเมืองน่าน ร่วมเวที ที่จังหวัดสงขลา
วันที่ 14 ก.พ. 67 เจ้าหน้าที่จากองค์การเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐอเมริกา (USAID)


โดย ดร.สตีเว่น จี. โอลีฟ ผู้อำนวยการ USAID สำนักงานภาคพื้นเอเชีย และทีมงาน ได้เข้าพบนายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เพื่อแนะนำโครงการ USAID Enhance และเข้าร่วมการประชุมเวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านการรณรงค์เชิงสร้างสรรค์และความร่วมมือเชิงพันธมิตร (Forum on Constructive Advocacy and Strategic Partnership Collaboration) กับองค์กรผู้มีส่วนเกี่ยวข้องอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ภาครัฐทั้งหมด 47 องค์กร จากภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และสามจังหวัดชายแดนใต้ของไทย

USAID และองค์กรที่เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ได้หารือเกี่ยวกับวิธีการต่าง ๆ ที่จะช่วยขยายเสียงของประชาชน ระบุบริบทโดยรวมของความพยายามด้านการรณรงค์ขององค์กรผู้มีส่วนเกี่ยวข้องอื่น ๆ

ที่ไม่ใช่ภาครัฐและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมถึงสำรวจความเป็นไปได้ของการเป็นภาคีเพื่อยกระดับประเด็นที่มีความสำคัญต่อชุมชนท้องถิ่น การร่วมแบ่งปันความรักด้วยการสร้างภาคีที่เข้มแข็งเป็นสิ่งที่ USAID ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการทำงานของ USAID

เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับการบริหารจัดการการปกครองท้องถิ่นโดยมีประชาชนเป็นศูนย์กลาง USAID และภาคีทำงานร่วมกันเพื่อสร้างวิสัยทัศน์ร่วมเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนและขับเคลื่อนโดยชุมชน//

บุญยงค์ สดสอาด

นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *