จังหวัดกาญจน์ จัดกิจกรรมจดทะเบียนสมรสภายใต้ชื่อ “พรหมลิขิตพิชิจใจ จามจุรียักษ์ใหญ่เป็นพยาน” เนื่องในโอกาสวันแห่งความรัก (Valentine’s day) โดยมีต้นจามจุรียักษ์ อายุกว่า 100 ปี

จังหวัดกาญจน์ จัดกิจกรรมจดทะเบียนสมรสภายใต้ชื่อ “พรหมลิขิตพิชิจใจ จามจุรียักษ์ใหญ่เป็นพยาน” เนื่องในโอกาสวันแห่งความรัก (Valentine’s day) โดยมีต้นจามจุรียักษ์ อายุกว่า 100 ปี เป็นสักขีพยาน ให้คู่สมรสทุกคู่มีความมั่นคงยืนนานเช่นเดียวกับต้นจามจุรี//

ในเวลา 10.30 น.วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 ณ.บริเวณต้นจามจุรียักษ์ บริเวณกองการสัตว์และเกษตรกรรมที่ 1 กรมการสัตว์ทหารบก ตำบลเกาะสำโรง อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี มอบหมายให้ นายรณภพ เวียงสิมมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี

เป็นประธานในพิธีจดทะเบียนสมรสให้กับคู่รักจำนวน 13 คู่ในงาน “พรหมลิขิตพิชิจใจ จามจุรียักษ์ใหญ่เป็นพยาน” โดยมี นายอนุชา หอยสังข์ นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี กล่าวรายงานพร้อมวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมฯ พร้อมด้วย นายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกาญจนบุรี เขต 1 นายฑรัท เหลืองสอาด ปลัดจังหวัดกาญจนบุรี พันเอก ปิยวิทย์ ชนะชัย ผู้อำนวยการกองการสัตว์และเกษตรกรรมที่1 หัวหน้าส่วนราชการ แขกผู้มีเกียรติ ร่วมเป็นสักขีพยานและแสดงความยินดีกับคู่รัก
จังหวัดกาญจนบุรี

โดยอำเภอเมืองกาญจนบุรี ได้จัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว และการขยายตลาดเพื่อสนับสนุนเขตพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษ (SEZ) ภายใต้งาน “พรหมลิขิตพิชิตใจ จามจุรียักษ์ใหญ่เป็นพยาน” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๗ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยว ตลอดจน เพื่อสร้างรายได้แก่ผู้ประกอบการ และประชาชนในจังหวัดกาญจนบุรี เพิ่มขึ้นอีกด้วย โดยเฉพาะต้นจามจุรียักษ์ ณ บริเวณสถานที่นี้ เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติต่างนิยมแวะมาท่องเที่ยว เพราะความ Unseen เปรียบเสมือนเป็น Landmark สำคัญของการท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรีอำเภอเมืองกาญจนบุรี ได้เล็งเห็นว่า ต้นจามจุรียักษ์บริเวณนี้ มีอายุมากกว่า 100 ปีซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึง ความมั่นคงแข็งแรง แตกกึ่งก้านสาขา ปกคลุมร่มเย็นโดดเด่นเป็นสง่าหากคู่รักคูใด ได้จดทะเบียนสมรส ภายใต้ร่มเงาของต้นจามจุรียักษ์นี้ความรักของทั้งคู่ จะคงยั่งยืนมั่นคง แข็งแรง ประดุจดั่งอายุของต้นจามจุรียักษ์ ชีวิตคู่ ชีวิตครอบครัว จะประสบความสำเร็จมีแต่ความร่มเย็นที่แผ่ไพศาล
ภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมต่าง ๆ เช่น นิทรรศการ การเล่าเรื่องเมืองเศรษฐกิจพิเศษการจัดจำหน่ายสินค้าของดี ภูมิปัญญาท้องถิ่นของอำเภอเมืองกาญจนบุรี และกิจกรรมการจดทะเบียนสมรส นอกสำนักทะเบียน อำเภอเนื่องในวันแห่งความรัก (Valentine’s day) ซึ่งมีคู่รักเข้าร่วมกิจกรรมจดทะเบียนสมรส ภายใต้ต้นจามจุรียักษ์ จำนวน 13 คู่ โดยเป็นคู่รักทั้งจากจังหวัดกาญจนบุรี และจังหวัดต่าง ๆ ทั้งคู่รักชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้ความสนใจและเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

รักษพล พุมพฤกษ์
ภาพ – ข่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *