เอสวีแอล กรุ๊ป ห่วงใยเยาวชน ชุมชน เปิดตัวโครงการ “รู้ก่อน ปลอดภัยกว่า” ประเดิมที่แรกณ วิทยาลัยการอาชีพบางสะพาน

 

 

เอสวีแอล กรุ๊ป ห่วงใยเยาวชน ชุมชน เปิดตัวโครงการ “รู้ก่อน ปลอดภัยกว่า” ประเดิมที่แรกณ วิทยาลัยการอาชีพบางสะพาน

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 25667 นายสุทิน ประเสริฐศักดิ์ นายอำเภอบางสะพาน ให้เกียรติเป็นประธานเปิดโครงการ “รู้ก่อน ปลอดภัยกว่า” โดยมีคณะผู้บริหารนายอุดม สดใส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไลน์ ทรานสปอร์ต จำกัด ในนามตัวแทนธุรกิจขนส่งทางบก กลุ่มธุรกิจเอสวีแอล กรุ๊ป (SVL Group) และในฐานะประธานชมรมผู้ประกอบการขนส่ง บางสะพาน นายชัชวาลย์ อิ่มบัญชร ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการภายนอก

เอสวีแอล กรุ๊ป พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ สำนักงานขนส่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สาขาอำเภอบางสะพาน ทีมตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรบางสะพาน รวมถึงผู้นำท้องถิ่น คณะอาจารย์นักศึกษา ร่วมโครงการดังกล่าวฯ ซึ่งเป็นการ Kick – off โครงการฯ มาตรการเชิงรุก เพื่อสร้างความตระหนักรู้ร่วมกันและรณรงค์ให้ความรู้เกี่ยวกับข้อควรปฏิบัติ ข้อควรระวัง ในการใช้รถใช้ถนนร่วมกับรถขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ โดยกลุ่มเป้าหมายครั้งนี้ คือ กลุ่มเยาวชนและชุมชนในพื้นที่บางสะพาน

เพื่อสร้างความปลอดภัยสูงสุดในชุมชน จัดขึ้นที่แรกมีน้องๆ นักศึกษาเข้าร่วมกว่า 300 คน ณ หอประชุมทองนพรัตน์ วิทยาลัยการอาชีพบางสะพาน จังหวัดประจวบฯ และจะมีการขยายผลไปอีก 4 โรงเรียน คือ โรงเรียนบางสะพานวิทยา, ธนาคารออมสิน, ธงชัยวิทยา และโรงเรียนชัยเกษมวิทยา นอกจากนี้ จะมีการเดินสายไปให้ความรู้ในพื้นที่ชุมชนต่อไป

 

ในส่วนของโครงการ “รู้ก่อน ปลอดภัยกว่า” เป้าหมายเพื่อสร้างมาตรฐานความปลอดภัยรอบด้าน ทั้งภายในองค์กร พนักงาน ลูกค้า และที่สำคัญกลุ่มบุคคลภายนอก เยาวชน ชุมชน โดยที่ผ่านมาบริษัท ไลน์ ทรานสปอร์ต จำกัด ธุรกิจขนส่งทางบก ภายใต้กลุ่มธุรกิจเอสวีแอล กรุ๊ป(SVL Group) ดำเนินงานภายใต้มาตรการความปลอดภัย ตั้งแต่ต้นทาง และปลายทาง ด้วยกฎระเบียบการเดินรถขนส่งสินค้าของเครือสหวิริยา ในเขตพื้นที่ชุมชน เน้นย้ำนโยบายความปลอดภัยมาเป็นที่ 1

 

และครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วน ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเริ่มต้นที่พวกเราจะมีส่วนร่วมช่วยกันดูแลความปลอดภัยของชุมชน รวมถึงร่วมมือกันพัฒนาสิ่งดีๆ สร้างวินัยจราจร ภายใต้ “ขนส่งปลอดภัย ใส่ใจชุมชน”

 

ผมนายอุดม สดใส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไลน์ ทรานสปอร์ต จำกัดกล่าวว่า ในนามตัวแทนธุรกิจขนส่งทางบก เอสวีแอล กรุ๊ป และในฐานะประธานชมรมผู้ประกอบการขนส่ง .เราดำเนินธุรกิจบริการขนส่งสินค้าด้วยรถบรรทุกขนาดใหญ่ อยู่ร่วมกับพี่น้องชาวบางสะพาน มากว่า 25 ปี พี่น้องลูกหลานหลายๆ คน ก็ร่วมงานกับบริษัทในเครือต่างๆ โดยที่ผ่านมา บริษัทให้ความสำคัญในด้านการส่งเสริมและร่วมพัฒนาระบบการศึกษาในท้องถิ่นให้กับเยาวชนในพื้นที่อำเภอบางสะพานจากรุ่นสู่รุ่น รวมถึงสนับสนุนให้ความร่วมมือกับวิทยาลัยการอาชีพบางสะพานมาอย่างต่อเนื่อง และครั้งนี้ ด้วยนโยบายในการดำเนินธุรกิจไปพร้อมกับการดูแลชุมชน สังคม และพัฒนาพื้นที่อำเภอบางสะพานไปด้วยกัน โดยเฉพาะการขับเคลื่อนกิจกรรม เพื่อสร้างความปลอดภัยสูงสุด จึงได้เกิดความร่วมมือจากหลายภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชน ชุมชน สถานศึกษาต่างๆ ภายใต้โครงการ “รู้ก่อน ปลอดภัยกว่า” ด้วยวัตถุประสงค์ รณรงค์ให้ความรู้เกี่ยวกับข้อควรปฏิบัติ ข้อควรระวัง ในการใช้รถใช้ถนนร่วมกับรถขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ ไปสู่กลุ่มเป้าหมาย คือ เยาวชนและชุมชนในพื้นที่บางสะพาน พร้อมทั้งการให้ความรู้เรื่องมาตรการความปลอดภัย ตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทาง ด้วยกฎระเบียบการเดินรถขนส่งสินค้าที่ได้มีการกำหนดไว้ เพื่อตอกย้ำนโยบายความปลอดภัยมาเป็นที่ 1 และวันนี้ ถือเป็นการ Kick-off โครงการ “รู้ก่อน ปลอดภัยกว่า” ครั้งแรก โดยได้รับความร่วมมือจากวิทยาลัยการอาชีพบางสะพาน และสำหรับใน phase ที่ 1 นี้ จะมีการขยายผลไปอีก 4 โรงเรียน คือ โรงเรียนบางสะพานวิทยา , โรงเรียนธนาคารออมสิน, ธงชัยวิทยา และชัยเกษมวิทยา ที่สำคัญคือ การจัดโครงการฯ ได้รับความร่วมมือจากเครือข่ายร่วมจัด ได้แก่สำนักงานขนส่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สาขาอำเภอบางสะพาน และทีมตำรวจภูธรบางสะพาน โดยท่านผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรอำเภอบางสะพาน พร้อมทีมงาน ที่ให้เกียรติมาร่วมเป็นวิทยากร เพื่อมาย้ำเตือนถึงแนวทางปฏิบัติตามกฎจราจร ตามกฎหมายกำหนด ทั้งหมด เพื่อสร้างมาตรฐานความปลอดภัยรอบด้าน “รู้ก่อน ปลอดภัยกว่า” ภายใต้แนวทางการทำงาน คือ “ขนส่งปลอดภัย ใส่ใจชุมชนและวันนี้ผมในนามบริษัท ไลน์ ทรานสปอร์ต จำกัด ธุรกิจขนส่งทางบก เอสวีแอล กรุ๊ป และในฐานะประธานชมรมผู้ประกอบการขนส่งบางสะพาน ขอขอบคุณท่านนายอำเภอ สุทิน ประเสริฐศักดิ์ นายอำเภอบางสะพาน ที่ได้ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดโครงการ ในควันนี้ และขอบคุณแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า..วันนี้ จะเป็นอีกหนึ่งจุดเริ่มต้นที่พวกเราจะมีส่วนร่วมช่วยกันดูแลความปลอดภัยของชุมชน ลูกหลาน ของพวกเรา รวมถึงร่วมมือกันพัฒนาสิ่งดีๆ เพื่อบางสะพานของเราให้ดียิ่งๆ ขึ้นไปอีก

นายอุดมสดใสกล่าว

 

พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 064-364-1644

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *