แม่ทัพภาคที่ ๓ “พลโท ประสาน แสงศิริรักษ์” นำทีมเสริมสร้างพลังใจ เขตสุขภาพที่ ๑ มาร่วมจัดกิจกรรม “Kick-off เสริมสร้างพลังใจ ทหารไทย กองทัพภาคที่ ๓”

แม่ทัพภาคที่ ๓ “พลโท ประสาน แสงศิริรักษ์” นำทีมเสริมสร้างพลังใจ เขตสุขภาพที่ ๑ มาร่วมจัดกิจกรรม “Kick-off เสริมสร้างพลังใจ ทหารไทย กองทัพภาคที่ ๓”

เมื่อวันที่ ๕ กุมาพันธ์ ๒๕๖๗ พลโท ประสาน แสงศิริรักษ์ แม่ทัพภาคที่ ๓ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “เสริมสร้างพลังใจ เขตสุขภาพที่ 1 มาร่วมจัดกิจกรรม Kick-off เสริมสร้างพลังใจ ทหารไทย กองทัพภาคที่ ๓” โดยมี “พลตรี คณิศร อาสมะ” #ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ ๓๘ พันเอก วุฒิชัย ตุ้มทอง ผู้อำนวยการกองกำลังพลกองทัพภาคที่ ๓ ท่านรองอธิบดีกรมสุขภาพจิต ท่านผู้อำนวยการโรงพยาบาลสวนปรุง ท่านผู้อำนวยการโรงพยบาลน่าน และ ผู้บังคับหน่วยทุกนาย ณ สโมสรค่ายสุริยพงษ์ จังหวัดน่าน

เมื่อประธานในพิธีเดินทางเข้าถึง สโมสรค่ายสุริยพงษ์ ได้ให้โอวาสต่อทหารที่รอคอยต้อนรับ ว่าพลังใจนั้น หมายถึง ความสามารถของอารมณ์และจิตใจในการปรับตัว และพื้นตัวหลังพบวิกฤต หรือเหตุการณ์ร้ายในชีวิต หากขาดซึ่งพลังใจแล้ว คนเราก็จะเสี่ยงต่อความเครียด ภาวะซึมเศร้า และหมดหวังในชีวิต ภายใต้กิจกรรม “เสริมสร้างพลังใจ” นี้ กรมสุขภาพจิต และหน่วยงานในสังกัด ได้ให้ความสำคัญ และบูรณาการร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน ลงพื้นที่ให้บริการประเมินภาวะสมดุลกายใจด้วยเครื่อง Biofeedback โดยมีรถโมบายคลายเครียด หรือรถเพื่อนใจ เป็นเสมือนโรงพยาบาลเคลื่อนที่เพื่อดูแลประชาชน กิจกรรมในครั้งนี้จะช่วยให้ทุกท่านได้รับพลังใจพร้อมฟันฝ่า และเอาชนะอุปสรรคต่างๆ ในชีวิตอย่างเข้มแข็ง ดำเนินชีวิตอย่างมีความสุขและยั่งยืน

ด้วยกำลังพลของกองทัพภาคที่ ๓ ที่ต้องปฏิบัติภารกิจในหลากหลายมิติ เช่น การป้องกันชายแดน การสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดตามแนวชายแดน และการช่วยเหลือประชาชน ซึ่งอาจทำให้กำลังพลของกองทัพภาคที่ ๓ เกิดความเมื่อยล้า เกิดความเครียดสะสม และเสี่ยงต่อการสูญเสียกำลังพล โดยไม่เกิดประโยชน์ แม่ทัพภาคที่๓ มีความห่วงใยสุขภาพกำลังพลของกองทัพภาคที่ ๓ จากการปฏิบัติงานในหลากหลายภารกิจ ทำให้เกิดภาวะตึงเครียด เสี่ยงต่อการเกิดปัญหาด้านสุขภาพจิต จึงมีดำริให้หน่วยทำการตรวจประเมินภาวะสมดุลกายใจ ให้กับกำลังพลของหน่วย เพื่อลดความเสี่ยงต่อโรคจิตเวช เช่น โรคไบโพลาร์ โรคเครียด และโรคซึมเศร้า ซึ่งจะนำไปสู่การทำอัตวินิบาตกรรม การจัดกิจกรรม “เสริมสร้างพลังใจ ทหารไทย กองทัพภาคที่ ๓” ในครั้งนี้ เป็นการตรวจประเมินภาวะสมดุลกายใจด้วยเครื่องตรวจ BIOFEEDBACK / ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจาก โรงพยาบาลสวนปรุง โดยจะทำการตรวจกำลังพลของกองทัพภาคที่ ๓ ในพื้นที่ จังหวัดน่านเป็นพื้นที่แรก โดยหน่วยในพื้นที่จังหวัดน่าน ประกอบด้วย มณฑลทหารบกที่ ๓๘ กรมทหารพรานที่ ๓๒ กองพันทหารม้าที่ ๑๐ และกองพันทหารม้าที่๑๕ กรมทหารม้าที่ ๒ ห้วงการตรวจอยู่ระหว่างวันที่ ๕-๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ ณ สโมสรค่ายสุริยพงษ์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *