เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสารระเหยประเภทวัตถุไวไฟ ทำให้รถดับเพลิงวิ่งกันวุ่นทั้งคืนในเขตและพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 50 คันนานหลายชั่วโมงในพื้นที่ หมู่ 2 ต.ดอนเจดีย์ อ.พนมทวน

กาญจนบุรี

เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสารระเหยประเภทวัตถุไวไฟ ทำให้รถดับเพลิงวิ่งกันวุ่นทั้งคืนในเขตและพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 50 คันนานหลายชั่วโมงในพื้นที่ หมู่ 2 ต.ดอนเจดีย์ อ.พนมทวน

เมื่อเวลาประมาณ 22.40 น. ของค่ำคืนวันที่ 29 มกราคม 2567 ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ เอี่ยมจงจันทร์ รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.พนมทวน กาญจนบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้เป็นโกดังเก็บของในพื้นที่หมู่ 2 ต.ดอนเจดีย์ ในพื้นที่รับผิดชอบจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาให้ทราบเรื่องแล้วเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุทันที
ณ.ที่เกิดเหตุหมู่ 2 ต.ดอนเจดีย์ได้พบรถดับเพลิงจำนวนหลายคันได้ทำการดับไฟและหน่วยอาสากว่า 20 หน่วยงานนำโดยนายทวิช เที่ยวมาพบสุข นายอำเภอพนมทวน เป็นแม่งานในการสั่งการดับไฟในครั้งนี้และมีนายชาตรี เนียมหอม นายกเทศมนตรี เทศบาลดอนเจดีย์ นายแพทย์ประกอบ แจ่มศรี ผู้ช่วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี นายสพลทวรรธ วงษ์คำ หัวหน้าฝ่าย ปภ.จังหวัดกาญจนบุรี ได้ร่วมอำนวยการในภาระกิจเร่งด่วนในการดับไฟ
และเวลาต่อมา ร.ต.อ.ธวัชชัย นรสิงห์ ผกก.สภ.พนมทวน เดินทางมาพร้อมกับ ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ เอี่ยมจงจันทร์ ร้อยเวร สภ.พนมทวนตรวจสอบในพื้นที่โกดังที่เกิดเพลิงไหม้ ทราบว่าเป็นโรงงานห้างหุ้นส่วนจำกัด ส.สิฐสว่างการเกษตร เป็นโกดังเก็บวัตถุไวไฟ ประเภทสีทาบ้าน สารทินเนอร์ และปุ้ยอินทรีย์ ขนาด 200 ลิตร จำนวนมาก
ที่เกิดเหตุในการดับไฟประเถทนี้เป็นวัตถุไวไฟ น้ำไม่สามารถดับได้จึงประสานทุกๆหน่วยงานพื้นที่ข้างเคียงขอสนันสนุนประเภทน้ำยาโฟมเพื่อในการดับผลิตภัณฑ์ในโกดังทั้งหมด แต่ด้วยพื้นที่แห่งนี้ได้อยู่ห่างจากบ้านเรือนประชาชน โชคยังดี จึงไม่มีการลุกลามในการเกิดเพลิงไหม้ และไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตในการพจญเพลิงกับถังบรจุผลิตภัณฑ์ไวไฟกว่า 200 ถังในครั้งนี้และการดับไฟในครั้งนี้ในเวลา 03.40 น.เพลิงจึงสงบ เป็นการดับไฟที่ใช้เวลาไม่น้อยเลย
ส่วนในกรณีสาเหตุในการเกิดเพลิงไหม้ทางเจ้าหน้าที่จะประสานไปยังหน่วยกองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรีอีกครั้งเพื่อตรวจเก็บหาหลักฐานในที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป และส่วนค่าเสียหายในครั้งนี้ยังไม่สามารถประเมินได้

รักษพล พุ่มพฤกษ์
ภาพ – ข่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *