พุทธศาสนิกชนหลั่งไหลบวชชีพราหมณ์ ครั้งที่ 2 ณวิหารแดงสุขาวดี หนองเบน ในวันวิสาขบูชา

พุทธศาสนิกชนหลั่งไหลบวชชีพราหมณ์ ครั้งที่ 2 ณวิหารแดงสุขาวดี หนองเบน ในวันวิสาขบูชา

 

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2567 ตรงกับ ขึ้น 15 ค่ำเดือน 6 เป็น “วันวิสาขบูชา” เป็นวันประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน ของพระพุทธเจ้า
ณ วิหารแดงสุขาวดี พระอมิตาภะพุทธเจ้า พระโพธิสัตว์กวนฮิม
หนองเบน แยกไปลาดยาว 5 กิโลเมตร (บ้านดอนเปร็ง) อ.
เมือง จ.นครสวรรค์ มีการบวชชีพราหมณ์ ครั้งที่ 2 นำปฏิบัติโดย..พระครูนิมิตภาวนาโฆสิต เจ้าอาวาสสำนักปฏิบัติธรรม

 

 


วัดเทพนิมิตโฆสิตาราม พร้อมคณะสงฆ์ ได้แก่ พระครูศรีวชิรสุนทร,ดร.และพระครูใบฎีกาฏุลากาญ กิตติคุตโต นำปฏิบัติธรรมบนชั้น 4 วันที่ 22,23,.24.,25 พ.ค. 2567 (วันพุธ, วันพฤหัสบดี, วันศุกร์, วันเสาร์)

 

โดยเมื่อวันพุธที่ 22 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00 น. มีการรับศีล 5, รับศีล 8 วันอาทิตย์ที่ 26 พ.ค. 67 เวลา 10.30 น. เชิญพระแม่ลงมาโปรดมนุษย์ สวดมนต์จีน
การปฏิบัติธรมเป็นกาสร้างบุญกุศล ให้กับเทพเทวดาประจำตัว
ที่ปกปักรัษาตัวเรา และอุทิศบุญให้คุณบิดา-มารดา และเจ้ากรรมนายเวร

ทั้งนี้มี พุทธศาสนิกชนมาร่วมงานเป้นจำนวนมาก นำโดย คุณสุดารัตน์ ศิวสิริการุณย์ หัวหน้างานเหล่ากาชาดจังหวัดนครสวรรค์ กลุ่ม 2 พร้อมคณะกรรมการบริหารเหล่ากาชาดจังหวัดนครสวรรค์และสมาชิก ฯ อีกครั้งผู้ที่มีความเลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนา และองค์เจ้าแม่กวนอิม ซึ่ง คุณสุดารัตน์ ได้บอกความรู้สึกว่า “การมาปฏิบัติธรรมเป็นการฝึกสมาธิ รู้จักปล่อยวาง รู้จักให้อภัย เพื่อให้จิตใจผ่องใส โดยผู้ที่มาปฎิบัติธรรม ณ ที่แห่งนี้ ผู้ที่ถือศีล 5 มีข้าวเย็นให้รับประทาน ผู้ที่ถือศีล 8 มีน้ำปานะ.ห้ดื่ม ห้องพักแยกชาย-หญิง มีห้องน้ำในตัว สะดวกสบาย ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ จึงขอขอบพระคุณผู้จัดงานมา ณ โกาสนี้ที่มอบสิ่งดีๆให้ผู้มาปฎืบัติธรรม ทุกท่านที่มาประทับใจและได้ปฎิบัติตธรรมตั้งจิตภาวนา ทำให้จิตใจสงบ เบาสบาย และเป็นสุขอย่างยิ่ง”

 

สำหรับวิหารแดงสุขาวดี ฯแห่งนี้ มีคุณสุชาติ ปัญจพัฒนศิริ เจ้าของร้านเอ็กเฮง ตลาดปากน้ำโพ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ และ เป็นสมาชิกสโมสรไลออนส์ นครสวรรค์ เป็นประธานฝ่ายฆราวาสพร้อมทีมงานได้บริหารจัดการเป็นอย่างดี จึงมีผู้หลั่งไหลมาปฏิบัติธรรมเป็นจำนวนมากทุกครั้งที่มีการจัดงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *