นายก อบจ.จ้างแจ๊ก ธลพล ปิดท้ายงานบึง 30 มกรา พร้อมเก็บข้อมูลการจัดงาน ประเมินผล ความคุ้มค่า ความต้องการ ข้อบกพร่อง

นายก อบจ.จ้างแจ๊ก ธลพล ปิดท้ายงานบึง 30 มกรา พร้อมเก็บข้อมูลการจัดงาน ประเมินผล ความคุ้มค่า ความต้องการ ข้อบกพร่อง

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 29 มกราคม 2567 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ จัดประชุมคณะทำงาน “งานบึงบอระเพ็ดคอนเทสต์เฟสติวัล 2024” เพื่อกาจแก้ไขปัญหา และติดตามผลการทำงาน ทุกอย่างเรียบร้อยดี จึงวางแผนที่จะเก็บรวบรวมข้อมูลการจัดงาน ด้วยการจัดส่งคนออกเดินสำรวจรัานค้าทุกร้านว่า ขายสินค้าประเภทใด ยอดขายได้เท่าไหร่ต่อวัน มีอุปสรรคปัญหาอะไร และมีต้องการอะไรเพิ่มเติม หรือมีข้อเสนอแนะอะไรให้อบจ เพื่อสรุปรวบรวมประเมินผลภายในการจัดงานครั้งต่อไป รวมถึงการสรุปค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน คิดหาความคุ้มค่าในการจัดงาน

พลตำรวจเอกสมศักดิ์ กล่าวว่า เรามีการวางแผนงานต่อ ในคืนวันที่ 29 มกราคม มีการจัดฉายหนังกลางแปลงเป็นการทดลอง 1 คืน เนื่องจากหมดงานบอลลูน และในคืนวันที่ 30 มกราคม ซึ่งเป็นคืนสุดท้ายจะปิดท้ายงานด้วยการจ้างแจ๊คธนพล มาจัดการแสดง เพื่อให้งานไม่เงียบเหงา พ่อค้าแม่ค้าจะได้สามารถขายสินค้าได้ ประชาชนก็อยากจะมาเที่ยวงานเพิ่มมากขึ้น ซึ่งขณะนี้ใช้เงินในการจัดงาน ไปโดยรวมประมาณ 5 ล้านบาท ที่เก็บข้อมูงก็เพื่อต้องการสำรวจข้อมูลรายรับ รายจ่าย รายได้ และจัดงานเพื่อเป็นการเพิ่มความสุข ลดความทุกข์ให้ประชาชน

ด้านการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ให้เจ้าหน้าที่เก็บกวาดตามโต๊ะให้คนอื่นได้นั่งต่อได้ เพิ่มถุงขยะบริเวณลานจอดรถ ห้องน้ำได้รับคำชมว่าสะอาดดีมีกลิ่นหอม ปัญหาน้ำในห้องน้ำ เนื่องจากทางเข้าระบบน้ำมีทางเดียว ทำให้ไม่เพียงพอต่อการใช้และทันเวลา จัดแก้ไขระบบใหม่ให้น้ำเข้าทั้ง 2 ทาง ห้องน้ำชายและหญิง จะสามารถใช้น้ำได้ทั้ง 2 ทาง มีถังสูบน้ำสต๊อกไว้เสริม แรงดันน้ำจะเพิ่มขึ้นได้ มีรถน้ำสแตนบายรอสำรองไว้อีก ส่วนเรื่องกลิ่นในห้องน้ำให้ฉีดน้ำหอม ในห้องน้ำเพิ่มขึ้น

ส่วนที่จอดรถ มีกว้างมากพอ ก่อนเข้างานจะมีถนน ที่ไถข้างทางเปิดไว้ให้เข้าไปจอดรถได้ ที่จอดด้านข้างแหล่งท่องเที่ยว มีลานจอดรถ มีพื้นที่ข้างถนนกว้างมากเพียงพอที่จะจอดรถได้ ส่วนพื้นที่ร้านค้า เข้าที่หมดแล้ว ไม่จำเป็นต้องมีการปรับระบบอะไร เพราะว่าเหลืออีก 2 วันใกล้จะหมดงาน มีบางร้านที่ขายของหมดแล้วย้ายออกไป ก็จะขยับร้านที่อยู่ด้านหลังเข้ามาเสริมแทนที่ เพียงบางส่วนเล็กน้อยเท่านั้น

ดนตรีคืนปิดท้ายงาน จะจัดจ้างแจ๊คธนพล จะมาเล่นที่ ลานฟาร์มแกะ จะตั้งข้างบอลลูน โดยจะเดินดูความเหมาะสมอีกครั้งหนึ่ง เพื่อให้สะดวกแก่ประชาชนที่มาเที่ยวงาน และร้านค้าที่ขายของ รวมทั้งป้องกันระบบเสียงที่จะเป็นการรบกวนกันกับเวทีประกวดมิสควีนบึงบอระเพ็ด

นอกจากนี้มีทีมงานคณะเจ้าหน้าที่จาก อบจ.พิจิตร เข้ามาศึกษาดูงาม สอบถามเรื่องระบบการจัดงานของอบจ.นครสวรรค์ รายละเอียดในเรื่องระบบการบริหารจัดการ ระบบการเก็บเงิน ระบบไฟฟ้า แสงสว่าง ระบบการจัดที่จอดรถ การดูแลประชาชน ในการจัดงานจริงๆแล้วดำเนินการโดยเจ้าหน้าที่ของ อบจ.ทั้งหมดไม่มีการจ้างออร์แกไนซ์มาจัด เพราะจะทำให้ประชาชนไม่สามารถเข้าถึงพื้นที่ขายของได้ ต้นทุนจะสูง ราคาแผงจะแพง ต้องขายสินค้าราคาสูงขึ้น ประชาชนก็จะมีค่าใช้จ่ายมากขึ้นในการมาเที่ยวงาน

“เมื่อเสร็จสิ้นงานจะมีการสรุปประมวลผล พร้อมทั้งแจ้งให้ประชาชนทั่วไปได้ทราบ ว่าผลการดำเนินการเป็นอย่างไร ซึ่งหากไม่มีปัญหาข้อขัดข้องใดๆ ทาง อบจ.จะดำเนินการ การจัดงานใหม่ตามคำเรียกร้องและความต้องการของประชาชน ซึ่งในปีต่อไปอาจจะมีการขยายเวลาการจัดงาน เพิ่มจำนวนวันให้มากขึ้น แต่ต้นทุนการจัดงาน อบจ.จะคิดตามแบบเดิมทุกอย่าง คือค่าไฟแผงละ 100 บาท ต่อวัน และจะมีอุปกรณ์เครื่องเล่นให้เด็กๆได้เล่นฟรี ไม่มีการเก็บค่าที่ จะได้มีคนเข้ามาจำหน่ายขายสินค้า หลากหลายเพิ่มมากขึ้น ประชาชนที่มาเที่ยวงานก็จะสามารถซื้อสินค้าได้ในราคาปกติ ทั้งนี้ถือว่าเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการค้าขายสินค้าท้องถิ่น และให้พ่อค้าแม่ค้าชาวนครสวรรค์ มีตลาดจำหน่ายสินค้าได้โดยไม่ต้องลงทุนสูง เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต และเพิ่มความสุขให้กับประชาชน ชาวนครสวรรค์” พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์กล่าว
///

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *