พ่อเมือง !! นราธิวาส พบปะลูกหนี้-เจ้าหนี้ ในตลาดนัดแก้หนี้ อำเภอระแงะ เน้นย้ำทุกภาคส่วนพร้อมช่วยเหลือไกล่เกลี่ยเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ขานรับนโยบาลรัฐบาล

พ่อเมือง !! นราธิวาส พบปะลูกหนี้-เจ้าหนี้ ในตลาดนัดแก้หนี้ อำเภอระแงะ เน้นย้ำทุกภาคส่วนพร้อมช่วยเหลือไกล่เกลี่ยเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ขานรับนโยบาลรัฐบาล

เมื่อวันที่ 28 มค 67 ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เดินทางไปยัง “ตลาดนัดแก้หนี้ ”อำเภอระแงะ ที่อาคารอเนกประสงค์ที่ว่าการอำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อติดตาม เยี่ยม พบปะ ลูกหนี้-เจ้าหนี้ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานประจำศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบอำเภอระแงะ โดยมี นายวิมุตติ สำนักมณี นายอำเภอระแงะ กล่าวรายงาน และมี นายฉัตรชัย อุสาหะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ปลัดจังหวัดนราธิวาส ประชาสัมพันธ์จังหวัด ส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ธนาคารของรัฐในพื้นที่ ร่วมให้ความช่วยเหลือตามอำนาจหน้าที่ เพื่ออำนวยความสะดวก ให้คำปรึกษา ให้ข้อมูล พร้อมช่วยไกล่เกลี่ยระหว่างลูกหนี้/เจ้าหนี้ ที่ได้ลงทะเบียนแล้ว ได้พบปะ พูดคุยและทำข้อตกลง เพื่อเข้าสู่กระบวนการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบอย่างถูกต้องและเป็นธรรม
ซึ่งวันนี้มีลูกหนี้ 83 ราย เจ้าหนี้ 37 ราย เข้าร่วมไกล่เกลี่ย โดยที่ผ่านมาอำเภอระแงะ มีผู้มาลงทะเบียนหนี้นอกระบบ ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2566 ทั้งสิ้น 169 ราย จำนวนมูลหนี้รวม 5,969,026 บาท ซึ่งอำเภอระแงะ ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาให้กับลูกหนี้ไปแล้วทั้งสิ้น 41 ราย คิดเป็นจำนวนร้อยละ 24.26 ของผู้มาลงทะเบียน เพื่อเป็นการดำเนินการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบอย่างต่อเนื่อง เห็นผลเป็นรูปธรรม ศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบอำเภอระแงะ ได้ดำเนินการจัดกิจกรรม “ตลาดนัดแก้หนี้” เป็นประจำทุกสัปดาห์ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง โดยในครั้งแรกดำเนินการ ในวันอาทิตย์ที่ 28 มกราคม 2567 และครั้งต่อไปจะจัดขึ้นทุกสัปดาห์จนถึงสิ้นปี 2567 เพื่อขานรับนโยบาลรัฐบาลในการเป็นสื่อกลางในการไกลเกลี่ย

การจัดกิจกรรมตลาดนัดแก้หนี้ของอำเภอระแงะ ในวันนี้ ได้บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในอำเภอ อาทิ สถานีตำรวจอำเภอระแงะ สำนักงานแรงงานจังหวัดนราธิวาส รวมถึงธนาคารของรัฐในพื้นที่ ได้แก่ ธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เพื่อเข้าร่วมให้ความช่วยเหลือลูกหนี้และเจ้าหนี้ตามอำนาจหน้าที่
////////////////////////////////
ข่าว/ซาการียา/จ.นราธิวาส

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *