ลำปาง- ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี บ้านทุ่งกล้วย อ.เมืองลำปาง

ลำปาง- ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี บ้านทุ่งกล้วย อ.เมืองลำปาง

เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯบ้านทุ่งกล้วย ต.บ้านเอื้อม อ.เมืองลำปาง แพทย์หญิงประนอม คำเที่ยง ประธานคณะตรวจเยี่ยมฯ พร้อมคณะฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเพื่อติดตามผลการดำเนินงาน รับทราบปัญหาและวางแผนสนับสนุนการพัฒนาสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯ ให้มีคุณภาพ ประสิทธิภาพและสมพระเกียรติ โดยมีนางสาวนิติยา พงษ์พานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นายแพทย์ขจร วินัยพานิช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง นายประเสริฐ อินทา ประชาสัมพันธ์จังหวัดลำปาง หัวหน้าส่วนราชการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ร่วมต้อนรับคณะกรรมการและรับการตรวจเยี่ยม

ทั้งนี้ สถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี บ้านทุ่งกล้วย (โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล) เดิมเป็นสถานีอนามัยประจำตำบลบ้านเอื้อม เปิดดำเนินการตั้งแต่วันที่ 11 ธ.ค.2520 ต่อมาในปีงบประมาณ 2535 ได้รับจัดสรรงบประมาณ ตามโครงการทศวรรษแห่งการพัฒนาสถานีอนามัย เนื่องในโอกาสพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 60 พรรษา ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ จึงได้พระราชทานนามว่า “สถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี บ้านทุ่งกล้วย”

โดยได้รับการพัฒนาให้เป็นศูนย์สุขภาพชุมชนตั้งแต่เดือน ต.ค.2544 และได้รับการพัฒนาให้เป็นโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2552 เป็นต้นมา โดยเป็นแม่ข่ายให้แก่สถานีอนามัยใกล้เคียงใน ต.บ้านค่าและ ต.บ้านเอื้อม อ.เมืองลำปาง และอีก 4 สถานีอนามัย เพื่อประสานงานและให้การสนับสนุนในเรื่องการบริหาร การบริการและวิชาการ มีเขตรับผิดชอบ 9 หมู่บ้าน 1,921 ครัวเรือน.

วินัย/ลำปาง รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *