#ชมภาพ นางสาวญาติกา แก้วบริสุทธิ์ ผอ.ททท.สนง.พิษณุโลก-เพชรบูรณ์ พาหนุ่ม,สุทนมาชมตลาดหมู่บ้านร่องกล้าถือเป็นประตูสู่ “ภูลมโลจุดชม”ดอกพญาเสือโคร่ง(ซากุระเมืองไทย)

#นางสาวญาติกา แก้วบริสุทธิ์ ผอ.ททท.สนง.พิษณุโลก-เพชรบูรณ์ พาหนุ่ม,สุทนมาชมตลาดหมู่บ้านร่องกล้า บ้านใหม่ร่องกล้า ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ตั้งอยู่ภายในเขตอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า บ้านร่องกล้าถือเป็นประตูสู่ “ภูลมโล” จุดชมดอกพญาเสือโคร่ง “ซากุระเมืองไทย” เนื่องจากเป็นจุดแวะพักและจุดต่อรถเพื่อขึ้นไปยังภูลมโล ทางฝั่งภูหินร่องกล้า
ๆ เป็นหมู่บ้านที่มีอากาศ เย็นสบายตลอดทั้งปี จึงมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาเยื่ยมเยือนต่อเนื่อง โดยทางหมู่บ้านเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยว มีทั้งบ้านพัก สถานที่กางเต็นท์ นักท่องเที่ยวสามารถเดินเล่นในหมู่บ้านดูวิถี ความเป็นอยู่ของชาวบ้านได้ เสน่ห์อยู่ตรง”ห้ามพลาด”ต้องมาแล้วท่านจะมีแต่ความสุขนอกจากนั้นนักท่องเทียวยังจะได้ชมวิวทิวทัศน์ในมุมสูงของหมู่บ้านได้ ที่วัดป่าภูหินร่องกล้า ซึ่งบริเวณนี้ในช่วงที่ดอกพญาเสือโคร่งบานสะพรั่ง ดูแล้วเหมือนหมู่บ้านในญี่ปุ่นเลย แล้วต้องแวะตลาดนัดเด็กดอย ซึ่งมีพ่อค้าและแม่ค้าชาวม้ง นำสินค้าการเกษตรทั้งผักและผลไม้มาวางขาย และยังมี พ่อค้า แม่ค้า ตัวน้อยที่แต่งตัวแบบชาวพื้นเมือง คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวเพื่อเป็นทุนการศึกษาด้วย

#สนใจติดต่อได้ที่
#ททท.สำนักงานพิษณุโลก
โทร=055252742
tatphlok@tat.or.th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *