ลำปาง -ตะลึงพบยาบ้ากว่า 1.2 ล้านเม็ด ชาวบ้านพบกระสอบปุ๋ยทิ้งข้างถนนกลางทุ่งนา แจ้ง ตร.ตรวจสอบภายในพบบรรจุอย่างดีเร่งสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฏหมาย

ลำปาง -ตะลึงพบยาบ้ากว่า 1.2 ล้านเม็ด ชาวบ้านพบกระสอบปุ๋ยทิ้งข้างถนนกลางทุ่งนา แจ้ง ตร.ตรวจสอบภายในพบบรรจุอย่างดีเร่งสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฏหมาย

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 11ม.ค.2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ภาคภูมิ วงศ์ชัย รอง สว.(สอบสวน)สภ.แม่ทะ จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตํารวจฝ่ายสืบสวน สภ.แม่ทะ ว่าได้รับแจ้งเหตุจากนายเสมือน อ๊อดผูด อายุ 53 ปี ชาวบ้านนาฟาน ต.ดอนไฟ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ทางโทรศัพท์ว่า เมื่อวันที่ เวลาประมาณ 07.30 น.วันที่ 10 ม.ค.2567 ที่ผ่านมา นายเสมือนได้เดินทางจาก อบต.ดอนไฟ ไปทําการปิดเครื่องสูบน้ำ ซึ่งตั้งอยู่ในหมู่บ้านนาฟาน ระหว่างเดินทางไปตามถนนสายบ้านหนองมุงพัฒนา – บ้านนาฟาน โดยทั้งสองข้างถนน เป็นบริเวณทุ่งนา นายเสมือน ได้เห็นกระสอบปุ๋ยวางกระจาย อยู่บริเวณทุ่งนาข้างถนน คิดว่าเป็นกระสอบขี้วัว ไม่ได้สนใจ
และไม่ได้แจ้งผู้ใดทราบ

ต่อมาเเวลา 07.30 น.วันนี้นายเสมือนได้ไปเปิดเครื่องสูบนําตามปกติ เห็นกระสอบปุ๋ยวางอยู่เหมือนเดิม จึงสงสัยและโทรศัพท์ไปแจ้งนายแดง ปัญญาทา ผู้ใหญ่บ้าน บ้านนาฟาน และ ร.ต.อ.กษิดิษฐ์ แสงสุวรรณ นายก อบต.ดอนไฟ จึงตรวจสอบพบกระสอบปุ๋ย และได้เข้าเปิดกระสอบปุ๋ยดู พบว่าเป็นยาบ้า จึงแจ้งตำรวจเข้ามาตรวจสอบและได้แจ้งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ศพฐ.5ลําปาง มาร่วมตรวจสถานที่ที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ พบกระสอบปุ๋ยสีฟ้า ปรากฏตรากระต่ายจํานวน 6 ใบ วางอยู่ข้างในกระสอบปุ๋ยสีฟ้า บรรจุหีบห่อด้วยกระดาษไขสีขาว มีถุงพลาสติกใสห่อห้มอีกชั้นหนึ่ง ประทับตรา 2992 ตัวอักษรสีนํ้าเงิน เมื่อแกะออกตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าเป็นยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงซิปดําประทับตรา แอปเปิ้ล จึงให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ศพฐ.5 ลําปาง จึงทําการตรวจเก็บร่องรอยพยานหลักฐาน ดีเอ็นเอ ลายนิ้วมือแฝง จากวัตฤพยานที่ตรวจพบข้างต้นทั้งหมด ทําการตรวจสอบยาบ้า เบื้องต้น พบว่าในกระสอบปุ๋ยสีฟ้า จํานวน 1 กระสอบ มียาบ้า จํานวน 100 ห่อๆ ละ 2,020 เม็ด ลักษณะเม็ดสีส้ม
2,000 เม็ด สีเขียว 20 เม็ด ใน 1 ห่อ มียาบ้า จํานวน 10 ถุงๆ ละ 202 เม็ด แยกเป็นเม็ดสีส้ม 200 เม็ด และ สีเขียว 2 เม็ด รวมยาบ้า จํานวน 600 ห่อ ยาบ้าทั้งหมดประมาณ 1,212,000 เม็ด

เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันตรวจยึดไว้เป็นของกลาง โดยจากการเปรียบเทียบ ลักษณะการหีบห่อยาบ้าด้วยกระดาษไขสีขาว มีถุงพลาสติกใสห่อหุ้มอีกชั้นหนึ่ง ประทับตรา 2992 ตัวอักษรสีน้ํ้้ำเงิน เชื่อว่าเป็นยาบ้า ล็อตเดียวกันกับทางเจ้าหน้าที่ตํารวจ สภ.สบปราบ จ.ลําปาง ได้ตรวจยึดไว้ได้ เมื่อวันที่ 10 ม.ค.2567 จึงรวบรวมของกลางยาบ้าทั้งหมดส่ง พนักงานสอบสวน สภ.แม่ทะ เพื่อสืบสวนสอบสวน หาตัวผู้กระทําผิดมาดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

วินัย/ลำปาง รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *