# สส.ทรงศักดิ์ส่งเสริมอุดมชัย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครสวรรค์เขต 2 พรรคเพื่อไทย อภิปรายขอบคุณกรมชลประทาน ผมขอขอบคุณกรมชลประทาน ที่สร้าง เรื่อง อาคารบังคับน้ำ ตัวที่ 1 แม่น้ำปิงจังหวัดนครสวรรค์

กระผม สส.ทรงศักดิ์ส่งเสริมอุดมชัย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครสวรรค์เขต 2 พรรคเพื่อไทย อภิปรายขอบคุณกรมชลประทาน ผมขอขอบคุณกรมชลประทาน ที่สร้าง เรื่อง อาคารบังคับน้ำ ตัวที่ 1 แม่น้ำปิงจังหวัดนครสวรรค์ เนื่องจากเกษตรกรตำบลบ้านแก่งตำบลหนองกระโดนตำบลวัดไทรตำบลเขาดิน และตำบลหนองกรดมีเนื้อที่ประมาณ 30,000 ไร่ ได้ทำนาทำไร่ทำสวน ได้รับความเดือดร้อนมาเกือบ 30 ปีเวลาเกิดภัยแล้งแล้วต้องไปหาแหล่งน้ำที่ไกล ประมาณ 20 กิโลเมตรในพื้นที่อำเภอบรรพตและคลองกระท่อม ต่อมา 10 ปีย้อนหลังได้เกิดโครงการอาคารบังคับน้ำแม่น้ำปิงที่จะนำน้ำเข้าคลองเขาดิน เพื่อส่งจ่ายให้ครองค่าขนมจีน และตำบลอื่นๆที่ใกล้เคียงที่ผ่านมาอาคารบังคับน้ำได้ใช้ประโยชน์น้อยมาก ช่วง น้ำหล่าเดือนสิงหาคม และกันยายนของทุกปีทำให้อาคารบังคับน้ำตัวนี้ขาดการ บำรุงรักษา

เกิดชำรุดเสียหายไม่สามารถบังคับน้ำให้ไหลเข้าคลองเขาดินได้ทำให้เกษตรกรเดือดร้อนต้องหาเครื่องสูบน้ำและต้องเสียค่าใช้จ่ายในการใช้ไฟฟ้าในการสูบน้ำ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *