นครพนม-เช็คเลขดังแผงพญานาค 16 เลขอมตะวันครูกร่อย นักเสี่ยงโชคลุ้น อ.น๊อตตี้ เล็งเข้าเป้าหลายงวด

นครพนม-เช็คเลขดังแผงพญานาค 16 เลขอมตะวันครูกร่อย นักเสี่ยงโชคลุ้น อ.น๊อตตี้ เล็งเข้าเป้าหลายงวด
*****
ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการกว้านซื้อเลขดังวันครู ที่แผงลอตเตอรี่บริเวณลานพนมนาคา องค์พญาศรีสัตตนาคราช แลนด์มาร์คชื่อดังของจังหวัด ที่เลื่องลือในด้านโชคลาภ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม ซึ่งมีประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางมากราบไหว้ขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคล อย่างไม่ขาดสาย รวมถึงโต๊ะบวงสรวงของผู้ศรัทธา ยิ่งวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือหยุดยาวหลายวัน จะมีจำนวนผู้มากราบไหว้เพิ่มหลายเท่าตัว
สิ่งที่อยู่คู่กับการขอโชคจากองค์พญาศรีสัตตนาคราช หนีไม่พ้นแผงลอตเตอรี่นับสิบแผง ตั้งเรียงรายอยู่บริเวณนั้น ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควร ทั้งที่วันที่ 16 มกราคมของทุกปี จะเป็นวันครู และลอตเตอรี่เลข 2 ตัวท้าย ทั้งบน-ล่างมักจะออกเลข 16 จึงกลายเป็นที่ขยาดในตลาดหวยใต้ดินเสมอ แต่สถิติไป 5 ปีย้อนหลังตั้งแต่ 2560-2566 กลับพบว่าเลข 16 วันครูไม่มีเฉียดให้ได้ลุ้นเลย
สอบถามเจ๊น้อยเจ้าของแผง ได้คำตอบว่าเลขท้าย 16 วันครูขายอืดกว่าทุกปี รวมทั้งเลขวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 13 มกราคม ไม่ค่อยมีลูกค้าให้ความสนใจ ตรงกันข้ามเลขดังจากเพจอาจารย์น๊อตตี้ กลับเป็นที่แสวงหาของนักเสี่ยงโชค เพราะคำนวนเข้าเป้าติดต่อกันหลายงวด สำหรับงวดประจำวันที่ 17 มกราคม 2567 นี้ อาจารย์น๊อตตี้ให้รูดเลข 9 เน้น 92,94,95,96,97 เป็นต้น ทำให้เลข 9 ในหลักสิบ รวมทั้งเลขหน้าของลอตเตอรี่ มีราคาแพงขึ้น แต่คนซื้อก็บ่ยั่น พร้อมที่จะควักกระเป๋าจ่าย
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการเข้าไปตรวจสอบในเพจเป๋าตัง ที่จำหน่ายสลากดิจิทัจ เชื่อมโยงกับธนาคารกรุงไทย พบว่าเลข 16 เลขดังวันครูถูกกว้านซื้อหมดไปแล้ว ในขณะที่เลข 61 ไม่มีให้เลือกเช่นเดียวกัน
//ภาพ-ข่าว//พงศ์สุคนธ์ คุณธรรมมงคล//นครพนม (061-2838566)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *