ชุมพร-ทหารผ่านศึกชุมพรเตรียมรวมพลทั้งจังหวัด เพื่อสร้างคว ามเข็มแข็ง ความสามัคคี ที่สนามกีฬาบ้านพรุตะเคียน

ชุมพร-ทหารผ่านศึกชุมพรเตรียมรวมพลทั้งจังหวัด เพื่อสร้างคว ามเข็มแข็ง ความสามัคคี ที่สนามกีฬาบ้านพรุตะเคียน
วันที่ 6 ม.ค.67 นางสุจิตรา ชาญชตบุตร รองหัวหน้าสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกจังหวัดชุมพร ร้อยตรี ดุษฏี จินดาพรหม นายกสมาคมทหารผ่านศึกจังหวัดชุมพร นายการันต์ จันทร์แสง ประธานเครือข่ายทหารผ่านศึกอำเภอท่าแซะ พร้อมด้วยประธานเครือข่ายทหารผ่านศึกจากอำเภอต่างๆ ได้ร่วมประชุมที่ โรงเรียนบ้านพรุตะเคียน ต.สลุย อ.ท่าแซะ โดยมี น.ส.จงรัก รอดภัย ผอ.โรงเรียน ฯ นายปัญญา มณีวิหค ผู้ใหญ่บ้านพรุตะเคียน ม.4 ต.สลุย นายอนุชา มาตรหมาย ผู้ใหญ่บ้านสะพานหิน ม.8 ต.สลุย ให้การต้อนรับ
ซึ่งการจัดประชุมในครั้งนี้ เพื่อเตรียมจัดการแข่งขันกีฬาสีเชื่อมความสัมพันธ์ ทหารผ่านศึกและครอบครัว ครั้งที่ 2 ในวันที่ 27 มกราคม 2567 ณ โรงเรียนบ้านพรุตะเคียน เพื่อพบปะสร้างความสามัคคี โดยจะใช้สนามกีฬาบ้านพรุตะเคียน เป็นสนามแข่งขัน ในวันที่ 27มกราคม 2567 โดยจะมีการแข่งขัน ฟุตบอล 7 คน เปตอง กีฬาพื้นบ้าน วิ่งเปี้ยวลูกโป่ง ปิดตาตีหม้อ วิ่งกระสอบ ปิดตาแต่งหน้า ตีกอล์ฟพิสดาร กินลอยฟ้า
นายการันต์ จันทร์แสง ประธานเครือข่ายทหารผ่านศึกอำเภอท่าแซะ กล่าวว่า ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ประเทศไทยได้ส่งกำลังทหารเข้าร่วมทำการรบในสงครามมหาเอเซียบูรพา ต่อมากระทรวงกลาโหมจึงได้เสนอเป็นพระราชบัญญัติ จัดตั้ง องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก หรือ ที่เรียกโดยย่อว่า “อผศ.” ขึ้นเป็นหน่วยงานถาวร เพื่อทำหน้าที่ ในการสงเคราะห์ทหารผ่านศึกและครับครัว มีการตราพระราชบัญญัติประกาศในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2491 มีกฎหมายรองรับการจัดตั้งองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกอย่างเป็นทางการ
สำหรับจังหวัดชุมพร นอกจากจะมีสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ที่คอยดูแบช่วยเหลือทหารผ่านศึกแล้ว ยังได้มีการจัดตั้งเครือข่ายทหารผ่านศึกในทุกอำเภอ และร่วมกันตั้งเป็นสมาคมทหารผ่านศึกจังหวัดชุมพร เพื่อให้การช่วยเหลือทหารผ่านศึก ช่วยเหลือส่วนราชการต่างๆ นอกจากนี้ได้มีการจัดกิจกรรมเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ให้ทุกคนได้รู้จักกัน สร้างความสามัคคีที่ดีต่อกันให้เกิดความเข็มแข็ง โดยในครั้งนี้ได้เตรียมจัดการแข่งขันกีฬาสีเชื่อมความสัมพันธ์ ทหารผ่านศึกและครอบครัว ครั้งที่ 2 ในวันที่ 27 มกราคม 2567 ณ โรงเรียนบ้านพรุตะเคียน ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร จึงขอเรียนเชิญทหารผ่านศึก ครอบครัว และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมในกิจกรรมในครั้งนี้
/////เอกชนะ นวนละมัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจ.ชุมพร098-9515199

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *