ศรีสะเกษ หลวงพ่อพุฒนำคณะสงฆ์ 2 ชาติสวดมนต์ข้ามปีเชื่อมสัมพันธ์ไมตรีไทย – กัมพูชา (อาเซียน)และตักบาตรสองแผ่นดินไทย – กัมพูชา ประจำปี 2567

ศรีสะเกษ หลวงพ่อพุฒนำคณะสงฆ์ 2 ชาติสวดมนต์ข้ามปีเชื่อมสัมพันธ์ไมตรีไทย – กัมพูชา (อาเซียน)และตักบาตรสองแผ่นดินไทย – กัมพูชา ประจำปี 2567

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาทม วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ได้เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในการประกอบพิธีสวดมนต์ข้ามปีเชื่อมสัมพันธ์ไมตรีไทย – กัมพูชา (อาเซียน) ประจำปี 2567 ระหว่างจังหวัดศรีสะเกษ ประเทศไทย กับจังหวัดอุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา ซึ่งกำหนดจัดงานนี้ขึ้นในระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2567 โดยได้นิมนต์ พระพุทธอุตรมุนี เจ้าคณะจังหวัดอุดรมีชัย (ธ.) จ.อุดรมีชัย และพระสีมามุนี รองเจ้าคณะจังหวัดอุดรมีชัย นำคณะสงฆ์ และประชาชนชาวกัมพูชาจาก อ.อันลองเวง จ.อุดรมีชัย ประเทศกัมพูชามาร่วมกับพระสงฆ์ไทยและประชาชนชาวไทยร่วมกันสวดมนต์ข้ามปีไทย – กัมพูชา โดยมีพิธีบวชเนกขัมมบารมี ปฏิบัติธรรมกัมมัฏฐาน พิธีสวดมหานาค พิธีนั่งปรกอธิษฐานจิตปลุกเสกวัตถุมงคลหลวงปู่สรวง โดยมี จ.อ.สมควร สิงห์คำ นายอำเภอภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ประเทศไทย และ นางเนียง ณ กมล รองนายอำเภออันลองเวง จ.อุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา ร่วมกันเป็นประธานฝ่ายฆราวาส และมี นายสำเร็จ ไพรบึง นายก อบต.ไพรพัฒนา นายบุญมี เสนคราม กำนัน ต.ไพรพัฒนา นำประชาชนชาวไทยแต่งกายด้วยชุดขาวมาร่วมพิธีสวดมนต์จำนวนมาก โดยหลังจากประกอบพิธีสวดมนต์ข้ามปีเสร็จแล้ว เวลา 00.09 น.วันที่ 1 ม.ค.2567 หลวงพ่อพุฒ ได้นำคณะสงฆ์ไทยและคณะสงฆ์กัมพูชาพร้อมด้วยประชาชนทั้ง 2 ชาติร่วมกันจุดเทียนเพื่อถวายเป็นพุทธบูชาและบูชาคุณหลวงปู่สรวง เบื้องหน้ามณฑปหลวงปู่สรวง มีการจุดพลุรับปีใหม่อย่างสวยงามตระการตาเป็นอย่างมาก

พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา กล่าวว่า ในวันที่ 1 ม.ค.2567 เวลา 09.00 น. ได้จัดให้มีพิธีตักบาตรสองแผ่นดินไทย – กัมพูชา ที่วัดไพรพัฒนา และได้จัดให้มีการทอดผ้าป่าบูชาคุณหลวงปู่สรวง 2567กองๆ ละ 2,567 บาทหรือตามกำลังศรัทธา เพื่อสมทบสร้างอาคารวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ผู้ใจบุญสามารถทำบุญถวายได้ทุกวัน ท่านสามารถร่วมทำบุญได้ที่ วัดไพรพัฒนา หรือ ร่วมทำบุญทางออนไลน์ ได้ที่ ธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา เลขบัญชี 861-0-47453-4 บัญชีธนาคารกรุงเทพ เลขบัญชี 409-0-98185-5 ชื่อบัญชี วัดไพรพัฒนา และบัญชีธนาคาร ธกส. เลขบัญชี 020 – 0 – 0858374 – 3 ชื่อบัญชี วัดไพรพัฒนา ท่านที่เป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคีบูชาคุณหลวงปู่สรวง ในช่วงปีใหม่นี้ ท่านจะได้รับวัตถุมงคลหลวงปู่สรวง พร้อมจีวรหลวงปู่สรวง เเละปฏิทินหลวงปู่สรวง พ.ศ. 2567 ทางวัดจะจัดส่งให้ถึงบ้าน หรือ ติดต่อรับด้วยตนเองได้ที่วัดไพรพัฒนา ท่านที่ร่วมทำบุญ รบกวนเพิ่มไลน์ (Line) เเจ้งชื่อที่อยู่ พร้อมเบอร์โทรศัพท์ ให้ชัดเจน เพื่อรับวัตถุมงคลหลวงปู่สรวง ได้ที่ไลน์ ไอดี : watpripattana0809 หรือ ค้นหาไลน์ด้วยหมายเลขโทรศัพท์ 0996253859 ไลน์ชื่อ มูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าภาพโรงทาน โทรติดต่อ : 0812659154 (หลวงพ่อพุฒ วายาโม) เจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0812659154 (หลวงพ่อพุฒ วายาโม) และหมายเลขโทรศัพท์ 0996253859 (ฝ่ายประชาสัมพันธ์ มูลนิธิหลวงปู่สรวง)

พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ยังกล่าวด้วยว่า ในโอกาสปีใหม่นี้ก็ขออำนวยอวยพรให้พี่น้องญาติโยมชาวไทยและชาวกัมพูชาจงประสบแต่ความสุขความเจริญ มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ทุกข์โศกโรคภัยไข้เจ็บอย่าได้เบียดเบียน นึกคิดปรารถนาสิ่งใดที่เป็นไปในทางที่ชอบประกอบด้วยคุณธรรมแล้ว ก็ขอให้ความนึกคิดนั้นจงเป็นผลสำเร็จทุกประการ ขอให้มีแต่สิ่งที่ดีงามเกิดขึ้นในชีวิตของท่าน ทำมาค้าขายเจริญรุ่งเรือง มีเงินทองใช้ไม่ขาดมือ นึกคิดปรารถนาสิ่งใดก็ขอให้สมความปรารถนาทุกประการทุกคนทุกท่านเทอญ ขอเจริญพร/////

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ. ศรีสะเกษ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *