ชื่นชม ตำรวจสืบสวนท่องเที่ยวเชียงใหม่ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเวียดนามติดตามทรัพย์สินมีค่าหลายรายการกบับคืนมาได้

ชื่นชม ตำรวจสืบสวนท่องเที่ยวเชียงใหม่ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเวียดนามติดตามทรัพย์สินมีค่าหลายรายการกบับคืนมาได้

เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 66 เวลาประมาณ 18.20 น. พ.ต.อ.จุลฤทธิ์ จุลกะ รอง ผบก.ทท.2 ตรวจความเรียบร้อยการให้บริการท่องเที่ยวที่มาร่วมกิจกรรมเทศกาลยี่เป็ง ณ ข่วงประตูท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ ได้มี MS.DO HOANG และ MR.DUOUNG VAN DAT นักท่องเที่ยวสามี-ภรรยา ชาวเวียดนาม มาขอความช่วยเหลือ กรณีทรัพย์สินมีค่าสูญหายหลายรายการดังนี้
1. หนังสือเดินทางของ MS.DO HOANG และ MR.DUOUNG VAN DAT
2. โทรศัพท์มือถือ IPHONE 14 จำนวน 1 เครื่อง
3. โทรศัพท์มือถือ IPHONE 15 จำนวน 1 เครื่อง
4. บัตรเครดิต 3 ใบ
5. บัตรเอทีเอ็ม 1 ใบ
6. เงินสด 30,000 บาท ซึ่งทรัพย์สินทั้งหมดอยู่ในกระเป๋าสะพายของนักท่องเที่ยว
โดย MR.DUOUNG ให้การกับตำรวจท่องเที่ยวว่า ในขณะที่ตนเองกับภรรยาได้ถ่ายภาพชุดไทยเพื่อเป็นที่ระลึกนั้นได้วางกระเป๋าสะพาย ไว้ริมถนน หน้าวัดพันเตา ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จว.เชียงใหม่ ต่อมาพบว่ากระเป๋าดังกล่าวได้หายไปเป็นเหตุให้ได้รับความเดือดร้อน

โดย พ.ต.อ.จุลฤทธิ์ฯ ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.อวิรุทธ์ สุขแย้ม สว.งานสืบสวนฯ, ร.ต.อ.อิศรา งามเปี่ยม, ร.ต.ท.หญิง วรางคณา แตงสุวรรณ์ รอง สว. ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กก.2 ทท.2 ออกติดตามทรัพย์และผู้ก่อเหตุโดยทันที เนื่องจากเป็นเหตุนักท่องเที่ยวได้รับความเดือดร้อน และส่งผลต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวใน จว.เชียงใหม่ โดยจากการตรวจสอบลักษณะรูปพรรณของผู้ก่อเหตุจากกล้องวงจรปิดทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นคนเก็บขยะได้หยิบกระเป๋าใบดังกล่าวของนักท่องเที่ยวไป จึงเร่งติดตามตัวคนเก็บขยะ จนกระทั่งพบตัวได้ที่บริเวณริมถนนรอบคูเมืองใกล้กับประตูช้างเผือก โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ในการติดตามผู้ก่อเหตุและทรัพย์ของนักท่องเที่ยวกลับมาคืนมาได้ หลังเกิดเหตุนักท่องเที่ยวดังกล่าวได้กล่าวขอบคุณ และชื่นชมการทำงานของตำรวจท่องเที่ยวในการปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้

ทั้งนี้ตำรวจท่องเที่ยวขอความร่วมมือในการดูแลทรัพย์สินของท่านอย่างระมัดระวัง ไม่วางของมีค่าหรือหนังสือเดินทางไว้ห่างจากตัว และหากพบเห็นการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพย์สินสามารถติดต่อตำรวจท่องเที่ยวได้ทางหมายเลข 1155 ตลอด 24 ชั่วโมง.

https://youtube.com/shorts/2kssci9jeig?si=24jhqsM-nbc9Cbzr

 

นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *