ฉก.สิงหนาทจับโคเถื่อน หน่วยเฉพาะกิจ สิงหนาท แม่ฮ่องสอน จับโคเถื่อนลอบนำเข้าจากเมียนมา ในพื้นที่ ตำบลนาปู่ป้อม อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน

ฉก.สิงหนาทจับโคเถื่อน

หน่วยเฉพาะกิจ สิงหนาท แม่ฮ่องสอน จับโคเถื่อนลอบนำเข้าจากเมียนมา ในพื้นที่ ตำบลนาปู่ป้อม อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน หลังมีการลอบนำเข้าหนาหู

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 เวลา 02.30 น. พันเอกวันชัย มณีวรรณ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสิงหนาท ( ฉก.ร.17 ) จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับรายงานจาก ร้อย.ร.712 ฉก.สิงหนาท ซึ่งได้ตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด บริเวณบ้านไม้ซางหนาม ต.นาปู่ป้อม อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ขณะตั้งจุดตรวจอยู่ใน ในห้วงเวลาดังกล่าวข้างต้น ได้พบรถบรรทุกยี่ห้อ 6 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 64-4518 กรุงเทพมหานคร ป้ายทะเบียนสีเหลือง จำนวน 1 ลำวิ่งผ่านมา จึงได้ทำขอตรวจสอบ จากการตรวจสอบ พบว่ารถคันดังกล่าว ได้มีการบรรทุกโค จำนวน 16 ตัว จึงได้ทำการควบคุมตัวคนขับรถ ( ขอสงวนชื่อและนามสกุล )พร้อมของกลางประกอบด้วยรถและโค นำไปควบคุมไว้ที่ ฐานปฏิบัติการบ้านจ่าโบ่ ต.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

การจับกุมดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ ผบ.ฉก.สิงหนาท ( ฉก.ร. 17 ) ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีการลักลอบนำเข้าโคจาก บ้านหัวเมือง จ.ลางเคือ ประเทศเมียนมา เข้ามาบริเวณช่องทางบ้านโท้งนา ต.นาปู่ป้อม อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน จึงได้สั่งการไปยังหน่วย ฯ ในพื้นที่ ให้คอยหาข่าวเฝ้าติดตามเป้าหมาย จนสามารถจับกุมโคเถื่อนที่ลักลอบนำเข้าจากประเทศเมียนมาได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวในพื้นที่ ต.นาปู่ป้อม ฯ ยืนยันว่า ในห้วงที่ผ่านมามีการลักลอบนำเข้าโคและกระบือจาก ประเทศเมียนมาเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยจะลอบขนช่วงกลางดึกและใช้ผ้าใบปกคลุมเพื่ออำพรางว่าเป็นสินค้าชนิดอื่นที่ไม่ใช่ โคและกระบือ ซึ่งพบว่า มีการเล็ดลอดออกไปจากพื้นที่ จ.แม่ฮ่อ
สอน ได้หลายครั้ง
———————————
ทศพล / แม่ฮ่องสอน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *