#ชมภาพมุกดาหาร ลอยกระทง 26-27 กฐินน้ำ 19.30 นาคาเรืองแสง จนท.ความมั่นคงฯ ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมรับเทศกาลฯ

มุกดาหาร ลอยกระทง 26-27 กฐินน้ำ 19.30 นาคาเรืองแสง จนท.ความมั่นคงฯ ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมรับเทศกาลฯ
หน่วยงานความมั่นคงจังหวัดมุกดาหาร สภ.เมืองมุกฯ ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัด บูรณาการร่วมพิธีปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม และป้องกันการกระทำผิดกฎหมาย เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน รับเทศกาลลอยกระทง จุดเทียนขึ้นภูบูชาพระใหญ่ กฐินน้ำ นาคาเรืองแสง ประจำปี 2566
วันนี้ 23 พ.ย.66 หน่วยงานความมั่นคงจังหวัดมุกดาหาร ประกอบด้วย สภ.เมืองมุกดาหาร ปกครอง ตม.มุกดาหาร ตำรวจท่องเที่ยว และสถานีเรือมุกดาหาร ร่วมพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม และป้องกันการกระทำผิดกฎหมาย เพื่อดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ก่อนเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2566 ของจังหวัดมุกดาหาร มี พ.ต.อ.เจษฎาวิทย์ อินทร์ประพันธ์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร เป็นประธานในพิธี ณ บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร เป็นการป้องปรามการกระทำผิดกฎหมายทุกชนิด ทั้งการตั้งจุดสกัดยาเสพติด ตรวจตราหาข่าวการค้ามนุษย์ในพื้นที่การท่องเที่ยวจังหวัดมุกดาหาร ทั้งสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะมาร่วมงาน
นายคณิต ปัญติโย นายกสมาคมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า มุกดาหารเชื่อกันว่าเป็นเมืองพญานาค เทศกาลลอยกระทงจังหวัดมุกดาหาร จัดให้มีกิจกรรมกฐินน้ำแห่งเดียวในลุ่มน้ำโขง กลางคืนวันลอยกระทงจะมี “มหัศจรรย์พญาอนันตนาคราชลุ่มน้ำโขงมุกดาหารเรืองแสง” ล่อยลอยกลางลำน้ำโขงเปล่งประกายแผ่บารมี สาดแสงสีให้ประชาชนเหล่าสานุศิษย์พญานาคได้ชื่นชม อำนวยโชคชัย เพิ่มเติมความสุข ความเจริญรุ่งเรืองให้แก่ครอบครัว ขับไล่โรคภัยไข้เจ็บให้สานุศิษย์พญานาค ผู้ศรัทธา และประชาชนที่พบเห็นได้รับบุญกันทั่วหน้า ตรงกับคืนลอยกระทง 27 พย. 66 เวลาประมาณ 19.30 พญาอนันตนาคราชมุกดาหารเรืองแสง จัดเป็นครั้งแรกและแห่งเดียวในลุ่มน้ำโขง โดยจังหวัดมุกดาหารร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัด สมาคมอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และหน่วยงานภาคเอกชนในจังหวัดมุกดาหารร่วมกันจัดขึ้น เป็นการแสดงถึงความเข้มขลังขององค์พญานาคใต้พิภพลุ่มน้ำโขงเมืองมุกดาหาร ออกมาแผ่บารมีสาดสีแสงแสดงอิทธิฤทธิ์อำนวยอวยพรแก่ศิษย์สายพญานาค ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก
กำหนดการ

ดังนี้ 26 พย. ช่วงเย็นจุดเทียนขึ้นภูบูชาพระใหญ่ ณ องค์พญาศรีมุกดามหามุนีนีลปาลนาคราช บนภูมโนรมย์ 27 พย. เวลาบ่ายทอดกฐินน้ำบูชาพญานาค ณ จุดที่เชื่อกันว่าเป็นถ้ำพญานาคใต้พิภพ กลางลำน้ำโขง เวลาประมาณ 19.30 น. ภาคกลางคืนลอยกระทงการแสดง “พญาอนันตนาคราชลุ่มน้ำโขงมุกดาหารเรืองแสง” ขอเชิญชวนลูกศิษย์สายพญานาคผู้ศรัทธานักท่องเที่ยวทุกท่านมาร่วมงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *