อยุธยา – ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครครีอยุธยา บูรณาการทุกหน่วยงานร่วมปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนเทศกาลวันลอยกระทง ประจำปี 2566

อยุธยา – ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครครีอยุธยา บูรณาการทุกหน่วยงานร่วมปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนเทศกาลวันลอยกระทง ประจำปี 2566

วันที่ 22 พฤศจิกายน เวลา 16.00 น. ณ ลานวัดมหาธาตุ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รรท. ผบช.ภ.1. นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา รองผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา กต.ตร.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมทำพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนเทศกาลวันลอยกระทง ประจำปี 2566 โดยมีพันตำรวจเอก ภูริส จินตรานันท์ รักษาราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา กล่าววัตถุประสงค์ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ภ.1 เจ้าหน้าที่ อส. หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์ ช้างสายตรวจ จำนวน 600 ท่าน ร่วมพิธีครั้งนี้
เนื่องด้วยใกล้จะถึงเทศกาลวันลอยกระทง ประจำปี 2566ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ หลั่งไหลพากันมาท่องเที่ยวที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาในหลายด้าน เช่น ปัญหาการจราจรปัญหาและอันตรายจากการเล่นดอกไม้เพลิงปัญหานักท่องเที่ยวถูกเอารัดเอาเปรียบจากพ่อค้าแม่ค้าและโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ปัญหาอาชญากรรมที่อาจแฝงมาในรูปแบบต่างๆเพื่อเป็นการป้องกันปัญหาดังกล่าวข้างตัน และเพื่อประสิทธิภาพ ในการรักษาความสงบเรียบร้อยตลอดจนความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป เป็นไปด้วยความเรียบร้อย นักท่องเที่ยวเกิดความมั่นใจ และสามารถท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา/ได้อย่างมีความสุขตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และหน่วยงานต่างๆจึงได้บูรณาการร่วมกันปฏิบัติการเชิงรุกจัดให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนเทศกาลลอยกระทง โดยมุ่งเน้น การป้องกันปราบปรามคดีเกี่ยวกับ/ชีวิต ร่างกาย และเพศ คดีประทุษร้ายต่อทรัพย์บริเวณโดยรอบสถานที่จัดงานลอยกระทงสถานที่ที่มีการรวมกลุ่ม ของประชาชนและนักท่องเที่ยวตลอดจนร้านค้าแผงลอย ที่ลักลอบจำหน่าย ดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด โคมลอย และสิ่งผิดกฎหมายอื่นๆอีกทั้งเพื่อให้การขับเคลื่อนนโยบายด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับการท่องเที่ยว
จากนั้น พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รรท. ผบช.ภ.1. นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมอาวุธปืน การจับกุมแก็งลักรถจักรยานยนต์ และยาเสพติด ได้ของกลางเป็นจำนวนมา
พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รรท. ผบช.ภ.1. กล่าวว่า ทางรัฐบาลได้มีคำสั่งให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลต่าง ๆ ซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมีประชาชนจำนวนมากออกท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งเพื่อป้องกันและปราบปรามไม่ให้เกิดเหตุร้ายกับประชาชน จึงได้ดำเนินการปล่อยแถวเพื่อกวาดล้างและป้องปรามไม่ให้คนร้ายก่อเหตุในช่วงที่ประชาชนมีความสุข
นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลลอยกระทงได้สั่งการให้ฝ่ายปกครอง บูรณาการความร่วมมือ กวดขันการจำหน่ายดอกไม้ไฟ โดยไม่อนุญาตให้จำหน่าย เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุ รวมถึง สั่งการให้หน่วยงานต่าง ๆ ลงพื้นที่ดูแลนักท่องเที่ยวทั้งทางบกและทางน้ำ ตลอดช่วงเทศกาลลอยกระทง

เดชา อุ่นขาว รายงานจากอยุธยา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *