จังหวัดพิจิตร ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนช่วงเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2566 รักษาความสงบเรียบร้อย อำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว

จังหวัดพิจิตร ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนช่วงเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2566 รักษาความสงบเรียบร้อย อำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว

วันที่ ๒๒ พ.ย.๖๖ เวลา ๑๖.๐๐ น.พล.ต.ต.ธรรมศักดิ์ ปิ่นทอง รอง ผบช.ภ.๖ เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนเทศกาลวันลอยกระทง ประจำปี ๒๕๖๖ ณ ลานหน้าอาคารที่ทำการ ภ.จว.พิจิตร ถ.ศรีมาลา ต.ในเมือง อ.เมืองพิจิตร จ.พิจิตร โดยมี พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผบก.ภ.จว.พิจิตร, พ.อ.ภาณุมาส จีนานุรักษ์ รอง ผอ.รมน.จังหวัดพิจิตร, พ.ต.อ.สถาพรศรีภิรมย์ รอง ผบก.ภ.จว.พิจิตร, พ.ต.อ.อนุกูล ดาวลอย รอง ผบก.ภ.จว.พิจิตร, พ.ต.อ.สุชีพ สิทธิราช รอง ผบก.ภ.จว.พิจิตร, พ.ต.อ.ทัพพ์เศรษฐ์ เขื่อนแก้ว รอง ผบก.ภ.จว.พิจิตร, พ.ต.อ.สุเมธ เงินบำรุง รอง ผบก.ภ.จว.พิจิตร, ผู้แทนป้องกันจังหวัดพิจิตร, ผู้แทนนายอำเภอเมืองพิจิตร, ผกก.สืบสวน ภ.จว.พิจิตร, ผกก.สภ.เมืองพิจิตร, ผกก.สภ.สามง่าม, ผกก.สภ.โพธิ์ประทับช้าง,ผกก.สภ.วชิรบารมี, ผกก.สภ.สากเหล็ก, นวท. (สบ4) พฐ.จว.พิจิตร, สว.ตม.จว.พิจิตร, สว.ส.ทล.๕ เพชรบูรณ์,สว.ส.ทท.๒ กก.๓ บก.ทท.๒,สว.สภ.ย่านยาว และ สว.สภ.ดงป่าคำพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง อส.ตร. และ ชรบ. ในพื้นที่ เข้าร่วมในพิธีปล่อยแถวฯ ในครั้งนี้ จำนวนรวมทั้งสิ้น ๒๕๐ นาย…

เนื่องจากในจันทร์ที่ ๒๗ พ.ย.๖๖ เป็นวันลอยกระทงในหลายพื้นที่มีการจัดกิจกรรมงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี ๒๕๖๖เพื่ออนุรักษ์สืบสานส่งเสริมประเพณีอันดีงามและทรงคุณค่าของไทย ซึ่งอาจจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยว เข้าร่วมกิจกรรมลอยกระทงตามสถานที่ต่างๆ เป็นจำนวมาก อาจทำให้เกิดปัญหาการจราจรปัญหาอาชญากรรม ปัญหาความเดือดร้อนรำคาญ และอันตรายที่เกิดจากการเล่นดอกไม้เพลิงพลุ ประทัด และโคมลอย รวมถึงอาจมีมิจฉาชีพแอบแฝงเข้าไปประทุษร้ายต่อทรัพย์สินในสถานที่จัดงานต่างๆ ด้วย เพื่อให้การป้องกันปราบปรามอาชญากรรมการรักษาความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ในช่วงเทศกาลประเพณีลอยกระทง ประจำปี ๒๕๖๖ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัดทำการระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนเทศกาลวันลอยกระทงระหว่างวันที่ ๒๐–๒๖ พ.ย.๖๖ เป็นเวลา ๗ วันโดยมีการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย ตั้งจุดตรวจค้นทั้งพื้นที่ชั้นนอกชั้นในบริเวณใกล้เคียงพื้นที่จัดงาน จัดระเบียบพื้นที่จัดงาน จำกัดช่องทางเข้า-ออก ตรวจค้นบุคคล ยานพาหนะ อาวุธ ยาเสพติดสิ่งผิดกฎหมาย รถต้องสงสัยมุ่งเน้นการป้องกันปราบปรามคดีเกี่ยวกับชีวิต ร่างกายและเพศ คดีประทุษร้ายต่อทรัพย์คดีอาชญากรรมที่อาจเกิดขึ้นตามแหล่งท่องเที่ยว หรือสถานที่ที่มีการจัดงานคดีที่รัฐเป็นผู้เสียหายความผิดเกี่ยวกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กวดขันจับกุมผู้เล่นดอกไม้เพลิง พลุ และประทัดในลักษณะที่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญหรือน่าจะเป็นอันตรายต่อบุคคลอื่น เพิ่มความเข้มในการตรวจตรารักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการสถานที่ท่องเที่ยวและสถานที่สำคัญต่างๆ และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เพื่อเป็นการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *