#ชมภาพ สส.ทรงศักดิ์ ส่งเสริมอุดมชัย ส.ส.นครสวรรค์ เขต 2 พรรคเพื่อไทย เร่งแก้ไขปัญหาน้ำให้ชาวนาปรัง

สส.ทรงศักดิ์ ส่งเสริมอุดมชัย ส.ส.นครสวรรค์ เขต 2 พรรคเพื่อไทย เร่งแก้ไขปัญหาน้ำให้ชาวนาปรัง


วันที่ 16 พ.ย.2566
เวลา 09.30 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่จังหวัดนครสวรรค์ บริเวณศาลาเอนกประสงค์วัดบ้านบน ตำบลท่าย้ำอ้อยม่วงหัก อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ สส.ทรงศักดิ์ ส่งเสริมอุดมชัย ส.ส.นครสวรรค์ เขต2 พรรคเพื่อไทยได้เดินทางมาร่วมรับฟังถึงปัญหาชาวนาในเขตอำเภอพยุหะคีรี ขาดน้ำทำนาปรัง โดยมี ร.ต.ต.วิรัช โตอิ้ม นายกเทศมนตรีตำบลท่าน้ำอ้อยม่วงหัก
นายบุญรอด ต่วนชัยจบ.คบ.มโนรมย์ นายฐิติพงศ์ อารีมิตร สบ.3คบ.มโนรมย์ (โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามโนรมย์) นายสมหาย ขุนนิ่ม ประธานกลุ่มฯ
ร่วมประชุมปรึกษาหารือระหว่างกรมชลประทานกับกลุ่มรวมใจใช้น้ำการเกษตร คลองบ้านเหล็กพัฒนาและผู้นำชุมชนตำบลท่าฉนวน กว่า 400 คน มาร่วมประชุมเพื่อให้ช่วงส่งน้ำจากตำบลท่าน้ำอ้อย-ม่วงหักไปให้ถึงคลองตำบลท่าฉนวน ซึ่งชาวนาที่ทำนาปรังต้องการน้ำทำนาในช่วงนี้กว่า 10,000 ไร่ ซึ่งการทำนาปรังทางจุดที่สูบน้ำจะต้องใช้งบประมาณการสูบน้ำที่จะต้องมีค่าใช้จ่ายซึ่งจะหามาจ่ายค่าไฟฟ้ากว่า 2 ล้านบาท ซึ่งเบื้องต้นทางกลุ่มรวมใจใช้น้ำการเกษตร(บ้านเหล็กพัฒนา) ได้ร่วมกลุ่มกันขึ้นมาเพื่อช่วยหารค่าไฟฟ้า มาในครั้งนี้ก็เพื่อที่จะร้องขอผ่าน สส.ทรงศักดิ์ฯผ่านไปถึงรัฐบาลและให้ทางหน่วยงานมาช่วยจ่ายค่าไฟฟ้าให้บ้าง จึงวิงวอนขอให้ทางรัฐบาลเห็นใจ ซึ่งทาง สส.ทรงศักดิ์ ส่งเสริมอุดมชัย ส.ส เขต2พรรคเพื่อไทย ได้อภิปรายในสภาเพื่อช่วยชาวนาในเขตพื้นจังหวัดนครสวรรค์และทั่วประเทศ ที่ที่ไม่มีแหล่งน้ำทางการเกษตรได้ลืมตาอ้าปากได้บ้าง

เบื้องต้นทาง นายทรงศักดิ์ ส่งเสริมอุดมชัย ได้รับปากกับชาวบ้านว่าจะนำเรื่องดังกล่าวนี้เข้าไปอภิปรายในสภาเพื่อของบสนับสนุนทางการเกษตรมาช่วยแบ่งเบาภาระของชาวนาชาวไร่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *