ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ภาค 5 รวบหนุ่มใหญ่ พกปืน ขนไอซ์20กิโลกรัม

ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ภาค 5 รวบหนุ่มใหญ่ พกปืน ขนไอซ์20กิโลกรัม

ค่ำวันที่ 11 พ.ย.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.เชียงราย สภ.แม่สรวย ภายใต้การอำนวยการของ พล ต ตวรพงศ์ คำลือ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ต.มานพ เสนากูล รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย พ. ต. อ. พัสกร ธวัชเชียงกุล ผกก.สส.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ จิตประสาร ผกก.สภ.แม่สรวย ได้ร่วมกันจับกุม นายอาเลี่ยง ไม่มีนามสกุล อายุ 52 ปี บุคคลไม่มีสัญชาติไทย อาศัยอยู่ ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย พร้อมของกลาง ยาไอซ์ 20 กิโลกรัม ปืนพกสั้นชนิด .38 2 กระบอก พร้อมกระสุน 13 นัด

โดยการจับกุมในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดผ่านเข้ามาในพื้นที่ อ.แม่สรวย โดยจะนำไปส่งบริเวณลานจอดรถโรงพยาบาลแม่สรวย เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังไปดักซุ่มรออยู่กระทั่งเวลาประมาณ 19.10 น.วันเดียวกันได้พบชาย 1 คนทราบชื่อต่อมาว่านายอาเลียง ขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า ป้ายทะเบียน จ.เชียงราย เข้าไปบริเวณลานจอดรถ เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังเข้าไปปิดล้อมและจับกุมเอาไว้ได้ จากการตรวจสอบที่กระบะหลังรถพบยาไอซ์ ชนิดเกล็ดสีขาว บรรจุในถุงพลาติกใสเป็นก้อนๆ ละประมาณ 1 กิโลกรัม จำนวน 20 ก้อน น้ำหนักรวม 20 กิโลกรัม นอกจากนี้ในตัวนายอาเลี่ยงยังพกอาวุธปืนพกสั้นชนิด .38 พร้อมกระสุน 7 นัด และในรถยังพบปืนขนาด .38 อีก 1 กระบอกพร้อมกระสุน 6 นัดทางเจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวนายอาเลี่ยงเอาไว้

เบื้องต้นให้การว่าได้รับจ้างจากนายจะกุชาวเผ่ามูเซอ อายุประมาณ 50 ปี ให้ขนยาไอซ์ไปส่งที่ลานจอดรถโรงพยาบาลแม่สรวย โดยจะมีนายลูกน้องของนายจะกุ เป็นคนประสานงาน หลังจากทำการสอบสวนและชยายผลแล้ว เจ้าหน้าที่จึงนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำดำเนินคดีในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) โดยการมีไว้เพื่อการค้าโดยไม่ใด้รับอนุญาตเพื่อการค้าและเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่ประชาชน เป็นการกระทำโดยหัวหน้า ผู้มีหน้าที่สั่งการหรือมีหน้าที่จัดการในเครือข่ายอาชญากรรม และทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป” และข้อหา “มีและพกพาอาวุธปินและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ./////////

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *