ชมภาพผู้ว่ามุกดาหารเตรียมจัดใหญ่เคาท์ดาวน์สองฝั่งโขงไทย – ลาว ชม แสง สี เสียง โดรนมหัศจรรย์พญานาค 3 พิภพ

ผู้ว่ามุกดาหารเตรียมจัดใหญ่เคาท์ดาวน์สองฝั่งโขงไทย – ลาว ชม แสง สี เสียง โดรนมหัศจรรย์พญานาค 3 พิภพ ฟื้นตลาดอินโดจีนเป็นแลนด์มาร์ค เด่นดัง
วันที่ 9 พฤศจิกายน 2566 นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ลงตรวจพื้นที่ปรับปรุงตลาดอินโดจีน เตรียมจัดงานเคาท์ดาวน์สองฝั่งโขงไทย – ลาว ให้ชาวมุกดาหารและแขวงสะหวันนะเขตได้ร่วมกันฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 ณ ตลาดอินโดจีน แสดงแสง สี เสียง โดรน มหัศจรรย์พญานาคราช ยิ่งใหญ่ อลังการ และกิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรม อาหาร กลุ่มสินค้าโอทอปชุมชนทุกแห่ง เชื่อมความสัมพันธ์ไทย ลาว เวียดนาม และจีน
นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวถึงความคืบหน้าการปรับปรุงตลาดอินโดจีนในส่วนความต่อเนื่องของงบประมาณ 22 ล้าน ในส่วนที่ยังเหลืออีก 72 ล้านตอนนี้ได้ขอใช้งบกลุ่มจังหวัดเพื่อมาดำเนินการสานต่อให้เสร็จสมบูรณ์ คาดว่าจะสามารถส่งมอบงานในระหว่างเดือนสิงหาคม 2567 ตลาดอินโดจีนมุกดาหารจะสวยงามสมบูรณ์แบบพร้อมรับนักท่องเที่ยว 100 % ระหว่างนี้เร่งให้ผู้รับจ้างในการปรับพื้นที่ชั้นใต้ดินซึ่งต้องดำเนินการให้เสร็จก่อนปีใหม่ และดำเนินการย้ายร้านค้าที่อยู่บนถนนกลับลงชั้นใต้ดินด้านล่าง จังหวัดได้มอบหมายให้เทศบาลเมืองมุกดาหารเร่งดำเนินการตามที่ได้จัดเตรียมและกำหนดไว้ เพื่อคืนพื้นที่เส้นทางสัญจรแก่ประชาชนและจัดให้เป็นระเบียบให้เรียบร้อยมอบคืนแก่นักท่องเที่ยวที่มาเยือน ใช้เป็นจุดนั่งพักผ่อนและชมวิวทิวทัศน์แม่น้ำโขงจุดกว้างที่สุด ณ มุกดาหาร ทั้งมอบเป็นพื้นที่จัดกิจกรรมของจังหวัดและเสริมให้ตลาดอินโดจีนกลับมาเป็นแลนด์มาร์ค แหล่งซื้อขายสินค้าของฝากที่สำคัญของจังหวัดมุกดาหาร
ผวจ.กล่าวต่อว่า ที่สำคัญคือการจัดงานเคาท์ดาวน์สองฝั่งโขงไทย – ลาว ณ ตลาดอินโดจีนแห่งนี้เป็นการปลุกกระตุ้นเรียกความยิ่งใหญ่ของตลาดอินโดจีนมุกดาหารกลับคืนมา พร้อมเป็นแลนด์มาร์คของจังหวัดมุกดาหารที่เคยรุ่งโรจน์โชติช่วงมาหลายทศวรรค ชาวจังหวัดมุกดาหารต่างก็ให้ความร่วมมือกับจังหวัด ที่จะร่วมกันพัฒนาตลาดอินโดจีนให้นักท่องเที่ยวทุกคนมาเยือนแล้วเกิดความประทับใจ ทั้งการเลือกซื้อเลือกหาของฝากจากประเทศเพื่อนบ้านลาว เวียดนาม และจีนซึ่งอยู่ในภูมิภาคนี้ จึงมีสินค้าจากกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านให้เลือกซื้อหาได้หลากหลาย ในราคาแสนถูกเพราะที่นี่มุกดาหารคือ ต้นทางที่มาของสินค้าชายแดน
สำหรับงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ไทย – ลาว 2567 เราจัดที่จุดชมวิว ณ ตลาดอินโดจีน มีแสดงแสงสีเสียง และโดรนแปลรูปแสดงอภินิหารพญานาค 3 พิภพ จุดพลุไฟตะไลเพลิงเฉลิมฉลอง ยิ่งใหญ่อลังการสมกับเป็นงานสองฝั่งโขงไทย – ลาว จะปลุกตลาดอินโดจีนให้ตื่น ทำตลาดอินโดจีนกลับคืนเป็นดรุณีแรกรุ่นที่นักท่องเที่ยวทุกคนอยากจะมาเที่ยวชม

ด้านนายชัยโรจน์ รุ่งจิรวัฒน์ ประธานกลุ่มผู้ค้าตลาดอินโดจีน กล่าวว่า หลังจากผู้ว่าราชการจังหวัดได้ดึงงบประมาณเข้ามาพัฒนาตลาดอินโดจีนพร้อมเปิดใช้งานในเร็ววันนี้ ให้ตลาดอินโดจีนกลับมาเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของจังหวัดมุกดาหาร นับเป็นนิมิตหมายที่ดีของผู้ค้าในตลาดอินโดจีน ต่างพร้อมที่จะให้ความร่วมมือในการพัฒนาให้บ้านเมืองเจริญรุ่งเรืองยิ่งขึ้น ++++

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *