นครพนม-“อาชีพเสี่ยงตาย”แกร็บหนุ่มรับออเดอร์ เร่งส่งอาหารลูกค้า พลาดชนท้ายเก๋ง 6 ล้อวิ่งตามหลัง เหยียบหัวสมองกระจาย

นครพนม-“อาชีพเสี่ยงตาย”แกร็บหนุ่มรับออเดอร์ เร่งส่งอาหารลูกค้า พลาดชนท้ายเก๋ง 6 ล้อวิ่งตามหลัง เหยียบหัวสมองกระจาย


*****
วันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.00 น. ร.ต.อ.ชม ชูรัตน์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่า มีอุบัติเหตุรถชนกันหลายคัน และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย บริเวณหน้าคลินิกหมอรักษาสัตว์ ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 22 (นครพนม-สกลนคร) จึงประสานแพทย์เวร รพ.นครพนม พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยศรีสัตต ร่วมตรวจที่เกิดเหตุและชันสูตรพลิกศพ
ที่เกิดเหตุอยู่เป็นถนน 4 เลนฝั่งขาออกเมือง เลยสามแยกไฟแดงบ้านหนองญาติ อ.เมืองนครพนม ประมาณ 250 เมตร โดยมีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ PCX สีเทาดำ ทะเบียน 1 กพ 5818 ภูเก็ต ล้มคว่ำอยู่กลางถนน ข้างๆพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย ทราบต่อมาว่าชื่อนายสัญชัย ประเสริฐสุข หรืออั๊ม อายุ 21 ปี มีที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน 234/16 ถนนแสงชูโต ต.บ้านใต้ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ลักษณะมีแขนซ้ายผิดรูป ส่วนศีรษะถูกเหยียบจนสมองกระจาย ห่างออกไปประมาณ 70 เมตร มีรถยนต์ 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน 50-2747 กรุงเทพมหานคร กระบะตีเป็นตู้ทึบสำหรับบรรทุกสินค้า ล้อหลังด้านซ้ายมีคราบเลือดติดอยู่ มีนายศิริพัฒน์ พรหมเชษฐา หรือก้อง อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 233 หมู่ 11 บ้านโพนทอง ต.แมดนาท่ม อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร เป็นคนขับ นอกจากนี้หน้าคลินิกหมอแบตรักษาสัตว์ มีรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ ZM สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน กฉ 1604 นครพนม มีคนขับชื่อนายโชคชัชชัย จาบสันเทียะ อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 80 หมู่ 2 ต.หนองชิ้น อ.เรณุนคร จ.นครพนม ได้รับความเสียหายตรงไฟท้ายด้านขวา จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ขณะเดียวก็มีญาติของผู้เสียชีวิตทราบข่าว ได้เดินทางมาดูศพถึงกับปล่อยโฮออกมาทันที
สอบสวนเบื้องต้น นายโชคชัชชัยเล่าเหตุการณ์ว่า ได้นำแมวสัตว์เลี้ยงมาหาหมอที่คลินิกดังกล่าว พร้อมกับภรรยานางเมพาดา คอนโสภา อายุ 43 ปี นั่งมาด้านข้างเบาะซ้าย เมื่อมาถึงสามแยกไฟแดงบ้านหนองญาติ ซึ่งเลี้ยวซ้ายผ่านตลอด ตนก็ได้ขับเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 22 พร้อมตีไฟเลี้ยวซ้ายเพื่อชะลอรถเข้าไปจอดหน้าคลินิก ปรากฏว่าได้ยินเสียงรถมาชนท้ายดังโครม ตนจึงนำรถมาจอดสนิทหน้าคลินิก ก่อนจะรีบลงไปดูพบรถ จยย.ที่ชนท้ายล้มคว่ำ โดยมีร่างคนเจ็บนอนแน่นิ่งอยู่กลางถนน แต่ตอนนั้นยังไม่ทราบว่าเสียชีวิต
ทางด้านนายศิริพัฒน์ หรือก้อง คนขับรถยนต์ 6 ล้อ เล่าว่าได้ขับรถอกมาจากโรงแรมที่พัก เพื่อไปส่งสินค้าที่ อ.ปลาปาก จ.นครพนม โดยมีนายสรัลพร แจ่มสุวรรณ์ อายุ 37 ปีนั่งมาด้วย ตนขับมาติดไฟแดงที่สามแยกบ้านหนองญาติ พอไฟเขียวก็ขับออกไปตามปกติ โดยมี จยย.ของผู้เสียชีวิตวิ่งออกนำหน้าไป ขณะที่ขับถึงจุดเกิดเหตุ ตนวิ่งอยู่เลนขวา ได้มองกระจกหลังเห็นว่าตนขับเหยียบเท้าคนขับ จยย. จึงรีบนำรถเข้าข้างทาง แล้วลงมาตั้งใจรีบนำส่งโรงพยาบาล แต่เห็นว่าล้อรถเหยียบจนสมองกระจายจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบ ยอมรับว่าเหตุเกิดเพียงชั่วระยะเวลาแว๊บเดียวเท่านั้น โดยตนมีหลักฐานเป็นกล้องหน้ารถที่มอบให้พนักงานสอบสวนไปประกอบคดีแล้ว
ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากน้องกีตาร์ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี มีบ้านอยู่ ต.โพนบก อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ซึ่งเป็นแฟนสาวของนายสัญชัยผู้เสียชีวิต ว่า เพิ่งคบหาดูใจกันได้ประมาณ 1 เดือน โดยตนทำงานเป็นพนักงานอยู่ร้านหมูกระทะแห่งหนึ่งในตัวเมืองนครพนม ส่วนแฟนหนุ่มทำงานเป็นแกร็บส่งอาหาร ตอนเช้าที่เกิดเหตุเวลาประมาณ 08.30 น. แฟนหนุ่มทักไลน์มาบอกให้นอนพักผ่อน เพราะรู้ว่าตนเองไม่ค่อยสบาย และจะซื้อข้าวมาให้ที่ห้องพัก จากนั้นก็ติดต่อไม่ได้ กระทั่งมีญาติของแฟนโทรมาบอกว่า นายสัญชัยหรืออั๊มเสียชีวิตแล้ว ทีแรกไม่เชื่อเพราะเพิ่งคุยกันไม่ถึงครึ่งชั่วโมง แต่เมื่อญาติพาไปดูศพเห็นรถ จยย.ที่ล้มคว่ำ ก็จำได้ว่าเป็นรถแฟนหนุ่ม รู้สึกเสียใจเพราะเขาจากไปแบบไม่ทันตั้งตัว ส่วนศพญาติจะนำไปบำเพ็ญกุศลที่ จ.กาญจนบุรี
ทางด้านคดีคู่กรณีทั้ง 3 ฝ่าย ได้ดูภาพจากกล้องที่อยู่หน้ารถ 6 ล้อ ยอมรับว่านายสัญชัยขับมาเร็ว อาจเป็นเพราะได้รับออเดอร์ไปส่งอาหารให้ลูกค้า จึงต้องทำความเร็ว บังเอิญรถเก๋งคันที่อยู่ข้างหน้าชะลอเพื่อเลี้ยวเข้าคลินิก ทำให้รถ จยย.เบรกไม่ทันจึงพุ่งชนท้าย จนร่างกระเด็นไปอยู่กลางถนน เป็นจังหวะเดียวกับที่รถ 6 ล้อวิ่งมาพอดี จึงเหยียบศีรษะเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งทางคู่กรณีแม้จะไม่ผิด แต่ด้านมนุษยธรรมพร้อมจะเยียวยา ให้ครอบครัวผู้ตายตามความเหมาะสม
//ภาพ-ข่าว//พงศ์สุคนธ์ คุณธรรมมงคล//นครพนม (061-2838566)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *