ทหารพราน 35 สนธิกำลัง เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมหลายหน่วยงาน ลาดตระเวนพื้นที่ป่าสงวน บ้านห้วยป่ากอง พบขบวนการมอดไม้ ลักลอบตัดแปรรูปไม้ พร้อมอุปกรณ์ ส่งป่าไม้ตาก

ทหารพราน 35 สนธิกำลัง เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมหลายหน่วยงาน ลาดตระเวนพื้นที่ป่าสงวน บ้านห้วยป่ากอง พบขบวนการมอดไม้ ลักลอบตัดแปรรูปไม้ พร้อมอุปกรณ์ ส่งป่าไม้ตาก สืบสวนต่อ

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 กองร้อยทหารพรานที่ 3502 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 จัดกำลังพล จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ตก.2 (ขะเนจื้อ ), ชุดปฏิบัติการพิเศษ ป่าไม้ ตาก 2, หน่วยป้องกันป่าไม้และพัฒนาป่าไม้แม่ระมาด, เจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดตาก, เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ตก.9 ( แม่จะเรา ), ชุดปฏิบัติการพิเศษ สำนักจัดการป่าไม้ที่ 4 (ตาก) 4 , เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับ. ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่ระมาด ได้ทำการลาดตระเวนในเขตพื้นที่ป่าสงวน บ้านห้วยป่ากอง หมู่ที่ 12 ตำบลขะเนจื้อ อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก ได้ตรวจพบไม้สักแปรรูปจำนวนมาก ลักษณะ เพื่อรอการขนย้าย หน่วยจึงร่วมกับ เจ้าหน้าที่ป่าไม้และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำการตรวจยึดไม้สักแปรรูปและอุปกรณ์ในการแปรรูป มีรายละเอียด ดังนี้

– ไม้สักแปรรูป จำนวน 206 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาณ 3.97 ลูกบาศก์เมตร คิดเป็นค่าเสียหายของรัฐเป็นเงิน 476,400 บาท
– เครื่องยนต์ต้นกำลังยี่ห้อ ฮอนด้า สีขาวแดง GX390 จำนวน 1 เครื่อง
– ใบเลื่อยวงเดือนขนาด 18 นิ้ว จำนวน 1 ใบ
– เพลามูเลย์ จำนวน 1 ชุด
– ลูกกลิ้ง จำนวน 4 ตัว

โดย กองร้อยทหารพรานที่ 3502 จึงส่งมอบไม้สักแปรรูป และอุปกรณ์ในการแปรรูป ให้กับ เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตก.2 (ขะเนจื้อ ) เพื่อสอบสวนหาผู้กระทำความมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *