มุกดาหาร ร่วมพิธีเปิดงานบุญประเพณีส่วงเฮือออกพรรษาแขวงสะหวันนะเขต สานสัมพันธ์ไทย-ลาว

มุกดาหาร ร่วมพิธีเปิดงานบุญประเพณีส่วงเฮือออกพรรษาแขวงสะหวันนะเขต สานสัมพันธ์ไทย-ลาว


วันที่ 30 ต.ค.2566 นายบุญเรือง เมฆฉิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารเข้าร่วมพิธีเปิดงานบุญประเพณีแข่งเรือออกพรรษา ประจำปี 2023 ณ ศาลาริมโขง นครไกสอนพมวิหาน แขวงสะหวันนะเขต สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว พร้อมด้วยนางสุวรรณี ตั้งปณิธานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองมุกดาหาร คณะผู้บริหารเทศบาลเมืองมุกดาหาร รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร รวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดมุกดาหาร
นายบุญเรือง เมฆฉิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติที่ได้ร่วมพิธีเปิดงานดังกล่าว และขอบคุณนางหลิงทอง แสงตาวัน รองเจ้าแขวงสะหวันนะเขต นายปะสงสิน จะเลินสุก เจ้านครไกสอนพมวิหาน ที่เข้าร่วมเป็นเกียรติในงานประเพณีแข่งเรือยาวออกพรรษามุกดาหาร เมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งประเพณีออกพรรษาเป็นประเพณีที่สืบทอดกันมายาวนาน นอกจากเป็นการสืบสานประเพณีแล้วยังเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์สองฝั่งโขง ทั้งสร้างความสามัคคีให้นักกีฬาเรือพายสองฝั่งโขง ยกระดับการแข่งขันเรือของทั้งสองประเทศสู่ระดับสากล
ภายในงานมีการแสดงศิลปะวัฒนธรรมดนตรีและฟ้อนรำของประชาชน นักเรียน นักศึกษาแขวงสะหวันนะเขต และการแข่งขันเรือยาว นอกจากนี้ยังมีร้านค้าจำหน่ายสินค้าท้องถิ่นลาวให้ประชาชน นักท่องเที่ยวได้จับจ่ายซื้อหาเพื่อเป็นของฝากอีกด้วย งานดังกล่าวมีประชาชนไทยสนใจเดินทางมาร่วมงานบุญแข่งเรือสะหวันนะเขตคึกคัก ++++

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *