#ชมภาพนาทีแห่งความสุขชื่นชมทหารพราน3505 ช่วยปฐมพยาบาลสาวท้องแก่สุดอั้น เบื้องต้น ก่อนทำคลอดบนรถ หน้าจุดตรวจ/จุดสกัดกั้น บ้านแม่พลู อำเภอท่าสองยาง=(ชมคลิป)

#ชมภาพนาทีแห่งความสุขชื่นชมทหารพราน3505 ช่วยปฐมพยาบาลสาวท้องแก่สุดอั้น เบื้องต้น ก่อนทำคลอดบนรถ หน้าจุดตรวจ/จุดสกัดกั้น บ้านแม่พลู อำเภอท่าสองยาง ได้ทารกเพศชาย ปลอดภัยทั้งแม่-เด็ก

กองร้อยทหารพรานที่ 3505 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ประจำจุดตรวจ/จุดสกัดกั้น บ้านแม่พลู ได้รับแจ้งจากนายพะซอพอ โกศลวิชัย อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 119 หมู่ 5 ตำบลแม่วะหลวง อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก ซึ่งได้ขับรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบอร์นทอง หมายเลขทะเบียน ผฉ 2906 เชียงใหม่ ได้ขับรถมาจอดที่ บริเวณ จุดตรวจ/จุดสกัดกั้น บ้านแม่พลู หมู่ที่ 6 ตำบลแม่อุสุ อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก และเดินเข้ามาขอความช่วยเหลือได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า ภรรยาของตนเอง ชื่อ นางสาว รจนา วิทยาศรี อายุ 29 ปี ได้มีอาการปวดท้องปวดท้อง มีน้ำคร่ำแตกไหลออกมา อย่างกะทันหันระหว่างเดินทางไปโรงพยาบาลท่าสองยาง หน่วยจึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อม จ.ส.อ.ธนาเดช จันทฤทธิ์ เจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อยทหารพรานที่ 3505 ได้แจ้ง เจ้าหน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านหนองบัว เข้ามาทำการช่วยเหลือทำคลอดฉุกเฉิน ท่ามกลางความตื่นตระหนกสามีของสาวท้อง จนคลอดออกมาเป็นทารกเพศชาย น้ำหนักประมาณ 2 กิโลกรัม เศษ ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ ก่อนจะตัดสายสะดือ และ ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น

ล่าสุดแม่และเด็ก แข็งแรงปลอดภัยทั้งคู่ ท่ามกลางความดีใจของผู้เป็นพ่อ และเจ้าหน้าที่ รวมถึงพี่ๆทหารพราน หน่วยจึงรีบประสานรถฉุกเฉินโรงพยาบาลท่าสองยาง มารับตัวและทำการรักษาต่อไป

ด้านสามี ได้เปิดเผยว่า ตนเองกำลังขับรถพา นางสาว รจนา วิทยาศรี อายุ 29 ปี ภรรยา ไปส่งที่ โรงพยาบาลท่าสองยาง หลังได้ปวดท้องคลอด แต่ ขณะที่ขับรถมา ภรรยาได้ปวดท้องใกล้คลอด น้ำคร่ำเริ่มแตกแล้ว ขณะขับผ่านพบเห็นเจ้าหน้าที่ทหารพราน ที่ จุดตรวจ/จุดสกัดกั้น บ้านแม่พลู จึงรีบกลับรถมาจอด แล้วรีบวิ่งเข้าไปขอความช่วยเหลือ นับว่าโชคดีที่มีเจ้าหน้าที่ทหารพรานได้ประสานงานโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านหนองบัว ทำคลอดบุตรชายออกมาได้ ซึ่งการเดินทางจากบ้าน เดินทางไปถึงโรงพยาบาลท่าสองยางเป็นระยะทางกว่า 83 กิโลเมตร และเมื่อขับรถจากบ้านกว่า 62 กิโลเมตร มาถึงบริเวณจุดตรวจ/จุดสกัดกั้น บ้านแม่พลู

ซึ่งเป็นระยะทางที่ไกล ต้องขอขอบคุณ เจ้าหน้าที่ที่ช่วยทำคลอดจนภรรยาและบุตรชายปลอดภัย ดีใจมาก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *