นครพนม-2 นศ.สาววิทยาลัยดัง ร้องสื่อถูกอดีตอาจารย์ เจ้าของหอพักแอบถ่ายคลิป เมียเสนอเงิน 3 หมื่นเพื่อยุติเรื่อง แฉพฤติกรรมเคยปีนห้องน้ำถ่ายคลิปลูกศิษย์

นครพนม-2 นศ.สาววิทยาลัยดัง ร้องสื่อถูกอดีตอาจารย์ เจ้าของหอพักแอบถ่ายคลิป เมียเสนอเงิน 3 หมื่นเพื่อยุติเรื่อง แฉพฤติกรรมเคยปีนห้องน้ำถ่ายคลิปลูกศิษย์


*****
วันที่ 29 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จาก 2 นักศึกษาสาววิทยาลัยดังแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนครพนม ว่า ถูกแอบถ่ายขณะทำธุระส่วนตัวในห้องน้ำ โดยมีหลักฐานเป็นเมมโมรี่การ์ดกล้องวงจรปิด ที่เจ้าของหอพักติดตั้งไว้ใกล้ๆห้องน้ำ เพื่อเตรียมนำไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ดำเนินคดีกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง
น.ส.เมย์ และ น.ส.มาย (นามสมมติ) อายุ 19 ปีเท่ากัน เปิดเผยว่าเป็นคนต่างจังหวัด มาเข้ารับการศึกษาที่วิทยาลัยชื่อดังแห่งนี้ โดยเช่าบ้านซึ่งเป็นทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้นของอาจารย์หญิงคนหนึ่ง ที่แปลงเป็นหอพัก ชั้นล่างปล่อยโล่ง มีเครื่องซักผ้าไว้บริการ ส่วนชั้นสองและสามเป็นหอพัก มีห้องน้ำรวม ทราบภายหลังว่าสามีของอาจารย์หญิง เป็นเป็นอาจารย์สอนอยู่ที่เดียวกัน ต่อมาได้ลาออกจากราชการเกี่ยวกับมีส่วนพัวพันเรื่องการเงิน
สองนักศึกษาสาวเล่าต่อว่า ด้วยเป็นห้องน้ำรวม ลักษณะก่อไม่เต็ม ปรากฏว่าอดีตอาจารย์ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดใกล้ๆกับห้องน้ำ ทีแรกไม่ได้เอะใจอะไร กระทั่งเมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา ขณะทำธุระในห้องน้ำ แหงนมองไปที่กล้องวงจรปิด ปรากฏว่าหน้ากล้องมันหมุนไปมาได้ จึงรีบออกจากห้องน้ำไปเรียกเพื่อน เอาเก้าอี้มาดึงเมมโมรี่การ์ดออกจากตัวกล้อง พร้อมเรียกเจ้าของหอพักมาสอบถาม ซึ่งก็มาทั้งผัวทั้งเมีย อ้างติดตั้งกล้องไว้เพื่อส่องดูจิ้งจกตุ๊กแก แต่ตนเชื่อว่าเป็นเจตนาแอบถ่ายคลิปมากกว่า และยืนยันจะแจ้งความดำเนินคดี
ด้านภรรยาที่เป็นอาจารย์ ขอเจรจาไม่ให้แจ้งความดำเนินคดี โดยเสนอเงินจำนวน 3 หมื่นบาทเพื่อยุติเรื่อง พร้อมบอกว่าถ้ามีคลิปหลุดไปข้างนอก ยินดีจ่ายเพิ่มเป็น 1 แสนบาท พวกตนไม่ยอมรับข้อเสนอนั้น โดยหลังเสร็จงานไหลเรือไฟจะไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ
ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านทีเทคนครพนม ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายกล้องวงจรปิดโดยเฉพาะ ตั้งอยู่หลังโรงเรียนเทศบาล 2 ซอยร่วมจิตถวาย เขตเทศบาลเมืองนครพนม ได้รับการบอกเล่าจากเจ้าของร้านนายถนอม สิงห์มอญ หรือช่างม่อน อายุ 47 ปี และภรรยา นางสาวณิชาภา สิงห์มอญ หรือหนิง อายุ 46 ปี ทราบว่ากล้องวงจรปิดลักษณะดังกล่าว เป็นกล้อง TP โรบอร์ท สามารถสั่งงานทางมือถือ โดยเจ้าของตั้งโปรแกรมได้เองผ่านระบบออนไลน์ คุณสมบัติของกล้องจะหันได้เองตามจุดเคลื่อนไหว และผู้ควบคุมสามารถสั่งลบข้อมูลในเมมโมรี่ได้ กรณีเช่นนี้หากเจ้าของสั่งลบ ก็เป็นเรื่องไม่ง่ายนักที่จะกู้คืน แต่ตำรวจไซเบอร์มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านจะสามารถกู้ข้อมูลคืนได้
นอกจากนี้ผู้สื่อข่าว ได้รับข้อมูลเพิ่มเติมจากอาจารย์ที่สอนในวิทยาลัยดังกล่าว ว่า อดีตอาจารย์คนนี้ขณะรับราชการ เคยมีพฤติกรรมปีนห้องน้ำแอบถ่ายนักศึกษามาก่อน เหตุการณ์นี้เกิดมาร่วม 10 ปีแล้ว ภายหลังเจรจากับผู้เสียหายยอมความกันได้ ก็คิดว่าเลิกพฤติกรรมนี้ไปแล้ว หากเป็นไปตามที่นักศึกษาหญิงกล่าวหา ถือว่าบุคคลผู้นี้ไม่มีจิตวิญญาณของความเป็นครูแม้แต่นิดเดียว
//ภาพ-ข่าว//พงศ์สุคนธ์ คุณธรรมมงคล//นครพนม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *