อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรีสนธิกำลังอบต.หนองอิรุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านบึงฝ่ายปกครองอำเภอบ้านบึงเข้าตรวจจับจริงโรงงานลักลอบหลอมโลหะส่งกลิ่นเหม็น

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรีสนธิกำลังอบต.หนองอิรุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านบึงฝ่ายปกครองอำเภอบ้านบึงเข้าตรวจจับจริงโรงงานลักลอบหลอมโลหะส่งกลิ่นเหม็น

โดยนำหมายศาล เข้ารื้อเครื่องจักร หลังยื้อเยื้อไม่ยอมปรับปรุงภายในโรงหลอมของโรงงานแห่งหนึ่ง หมู่ที่ 5 บ้านตาลดำ ตำบลหนองอิรุณ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี นางสาวอังสุมาลิน ฉัตรสุวรรณวารี อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยนางอารีรัตน์ สิงห์โตทอง นายก อบต.หนองอิรุณ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านบึงและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองชลบุรี ผู้นำท้องที่ รวมทั้งสิ้นกว่า 50 คน เข้ารวบจับกุมแรงงานต่างด้าว และชาวจีน ผู้ดูแล ขณะที่กำลังดำเนินการลักลอบเผาโลหะ ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว สร้างความเดือดร้อนให้กับชุมชน เด็ก พระสงฆ์ ที่บางรายมีอาการแพ้ผิวหนัง แสบจมูก หายใจติดขัด โดยที่ก่อนหน้านี้ทางจังหวัดชลบุรีและสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี มีคำสั่งให้ปิด เพื่อให้เจ้าของโรงงาน ทำการปรับปรุง แต่ก็ยังมีการแอบลักลอบทำงานอย่างต่อเนื่องทำให้ต้องขอหมายศาลจังหวัดชลบุรีเข้าทำการเข้ารื้อเครื่องจักรเพื่อไม่ให้สามารถเผาโลหะ และยางได้ด้านทาง นางสาวอังสุมาลิน ฉัตรสุวรรณวารี อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ชาวบ้าน ได้รวมกันประท้วง ไม่เอาโรงงานลักลอบหลอมเผายาง เนื่องจากส่งกลิ่นเหม็น ทำให้สุขภาพตัวเองและลูกหลานแย่ลง และมีการนำโลงศพมาขวางทางออกโรงงานและถือป้ายไม่เอาโรงงานต้องการให้หยุดประกอบกิจการที่ในเบื้องต้นพบว่ามีการขอก่อสร้างเพียงแค่1โกดังเท่านั้นแต่ภาพที่เห็นมีมากกว่า3โกดังอีกทั้งเครื่องจักร ยังเกินกว่า 150 แรงม้า จึงได้สั่งหยุดกิจการที่ประกอบการ เพื่อแก้ไข และต้องมีการทำประชาคมใหม่ หากจะเปิดโรงงาน แต่ก็ยังมีการลักลอบ ทั้งที่มีการเข้ามาสั่งระงับแล้ว 4 ครั้ง แต่ก็ยังดื้อดึงในวันนี้จึงนำหมายศาลจังหวัดชลบุรีทำการยึดทรัพย์สินภายในโรงงานทั้งหมดรวมถึงจับแรงงานต่างด้าวที่ทำงานไปตรวจว่ามีการขออนุญาตทำงานอย่างถูกต้องหรือไม่หากไม่ถูกต้องผู้ดูแลกิจการก็ต้องมีความผิดไปด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *