#จ.เชียงใหม่ ตำรวจแม่ริมเชียงใหม่ เร่งสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมคนร้ายก่อเหตุฆ่าแล้วเผาหญิงวัย 64 ปี คาดชิงทรัพย์

ตำรวจแม่ริมเชียงใหม่ เร่งสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมคนร้ายก่อเหตุฆ่าแล้วเผาหญิงวัย 64 ปี คาดชิงทรัพย์


จากกรณี เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 14 ตุลาคม 2566 พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ รับรายงานว่า เกิดเหตุ ฆาตกรรมอำพราง ฆ่าแล้วเผาหญิงวัย 64 ปี ภายในหมู่บ้านพระนอนขอนตาล อำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ จึงสั่งการให้ทาง ผกก. สภ.แม่ริม และ ชุดสืบสวนภธรจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและแพทย์เวรโรงพยาบาลนครพิงค์ เข้าตรวจสอบภายในบ้าน หมู่ 3 ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
เบื้องต้นจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้นบนเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ พบศพของ นางยุพิน (สงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านอยู่บริเวณสวนด้านข้างบ้าน ห่างจากตัวบ้านราว 5 เมตร สภาพศพถูกเผาจนไหม้เกรียม เหลือเพียงร่างส่วนบน จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการเก็บหลักฐานให้รัดกุม พร้อมตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุอย่างละเอียด
จากการสอบสวนพยานแวดล้อมเจ้าหน้าทีตำรวจทราบว่า ผู้ตายอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้เพียงลำพังหลังจากสามีเสียชีวิตมานานหลายปี ส่วนลูกชายและลูกสาวไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด โดยผู้ตายเป็นคนร่าเริงอารมณ์ดี ไม่เคยมีปัญหากับใครและที่ผ่านมาก็ไม่เคยเห็นคนแปลกหน้าเข้าออกบ้านหลังนี้
ก่อนจะพบเป็นศพทางผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้รับการร่องขอจากญาติของผู้ตายที่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน ขอให้ช่วยมาดูที่บ้าน หลังจากขาดการติดต่อมาแล้วสองวัน เมื่อมาดูก็พบศพถูกฆ่าเผาดังกล่าว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนทราบว่า ผู้ตายเคยทำงานเป็นลูกจ้างที่โรงพยาบาลตำรวจ อ.แม่ริม หลังจากเกษียณอายุราชการเมื่อสามีปีก่อนก็อยู่ที่บ้านหลังนี้ตามปกติ ผู้ตายเป็นคนชอบทำบุญเป็นที่รักของเพื่อน ๆ ก่อนที่จะพบว่าเสียชีวิต เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา ผู้ตายได้เงินปันผลจากสหกรณ์ที่ทำงานเดิมเป็นเงินหลักแสน และก่อนเสียชีวิตผู้ตายได้ไปเอาทองที่ฝากไว้กับญาติกลับมาเก็บไว้ที่บ้านอีก 10 บาท แต่หลังจากนั้นในวันที่ 12 ตุลาคม ก็ขาดการติดต่อ ลูกชายที่ทำงานอยู่ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งโดยปกติก็จะดูกล้องวงจรปิดผ่านสมาร์ทโฟนเป็นประจำ รู้สึกกังวลใจและเป็นห่วงที่ไม่เห็นแม่มาสองวันจึงแจ้งญาติให้เข้ามาดู และพบเหตุสลดใจ
หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้นำร่างส่งชันสูตรทางนิติเวชที่มหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต และเร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เบาะแสบางส่วนแล้ว.
**************** นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *