#ทหารพราน 3504 ออกลาดตระเวนตามเส้นทางตะเข็บชายแดนอำเภอแม่ระมาด ก่อนเจอรถต้องสงสัยพบแรงงานต่างด้าว พร้อมผู้นำพา

#ทหารพราน 3504 ออกลาดตระเวนตามเส้นทางตะเข็บชายแดนอำเภอแม่ระมาด ก่อนเจอรถต้องสงสัยพบแรงงานต่างด้าว พร้อมผู้นำพา

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2566 เวลา 19.15 น. ที่ผ่านมา กองร้อยทหารพรานที่ 3504 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 จัดกำลังพล จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ทำการลาดตระเวนด้วยรถยนต์ในเขตพื้นที่รับผิดชอบของหน่วย เมื่อมาถึงบริเวณบ้านทีมู หมู่ที่ 10 ตำบลขะเนจื้อ อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก ได้ตรวจพบรถยนต์จอดบริเวณอยู่ริมทางถนนสาย 1175 อำเภอแม่ระมาด – อำเภอบ้านตาก พร้อมบุคคลอีกจำนวน 2 คน ท่าทางมีพิรุธจึงหยุดรถเพื่อตรวจสอบ เมื่อบุคคลดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ลงจากรถ รถยนต์คันดังกล่าวได้เร่งเครื่องยนต์ออกไปอย่างรวดเร็ว ชาย 2 คน พร้อมกับแรงงานต่างด้าวได้วิ่งหลบหนีไปคนละทิศละทาง เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันค้นหาสามารถควบคุมตัว คนนำพาได้จำนวน 1 คน พร้อมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อเวฟ สีขาว น้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 15 คน แบ่งเป็นชาย 10 คน และหญิง 5 คน

.จากการสอบถาม เด็กชาย อายุ 16 ปี อยู่ บ้านเลขที่ 135/2 หมู่ 1 ตำบลพระธาตุ อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก ทราบว่า ตน ได้เป็นคนนำพาแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายหมาย ด้วยการเดินรัดเลาะป่า มาเพื่อจะนำมาส่งให้กับชายไม่ทราบชื่อ โดยจะมีรถมารับบริเวณดังกล่าว โดยได้รับค่าจ้างในการนำพา 500 ต่อคน แต่มาถูกเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 3504 จับกุมเสียก่อน

และ จากการสอบถาม นายชานมิน ไม่มีชื่อสกุล อายุ 30 ปี สัญชาติเมียนมา พร้อมพวก 14 คน ทราบว่า ตนและพวก ได้เดินทางมาจาก จังหวัดย่างกุ้ง ประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา เพื่อจะเดินทางไปทำงานในพื้นกรุงเทพฯ ต่อมาเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2566 เวลาประมาณ 08.00 น. ตนพร้อมพวกได้นั่งเรือหางยาวข้ามเข้ามาฝั่งไทย แล้วมี นายหน้า มารับและเป็นคนนำพาเดินเท้ารัดเลาไปตามเส้นทางป่าเขา ก่อนจะมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุม โดยแรงงานดังกล่าวเสียค่าใช้จ่ายให้กับนายหน้าในการเดินทาง 2.100.000 จ๊าด คิดเป็นเงินไทย 37,057 บาท ซึ่งได้จ่ายไปแล้ว หน่วยจึงได้ควบคุมตัวแรงงานต่างด้าว พร้อมรถจักรยานยนต์ดังกล่าว ส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรแม่ระมาด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *