ตราด ฮือฮา! ชมภาพน้ำทะเลมีสีเขียวปี๋ทะเลเขาล้าน จ.ตราด

ข่าว ตราด ฮือฮา! น้ำทะเลมีสีเขียวปี๋ทะเลเขาล้าน จ.ตราด

 

ข่าว ตราด ฮือฮา น้ำทะเลสีเขียวปี๋ ทะเลเขาล้าน จ.ตราด เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 9 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ราชการุณย์สภากาชาดไทย บ้านเขาล้าน พบชาวบ้านหวั่นน้ำทะเลมีพิษ ขณะที่ผู้จัดการราชการุณย์ บ้านเขาล้าน เปิดเผยอย่าตื่นตระหนก เป็นเพียงสาเหตุเกิดจาก ‘แพลงก์ตอนบลูม’ เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติ เมื่อมีฝนตกหนักลงมาน้ำจืดจากน้ำฝนไหลลงสู่ทะเล ซึ่งเป็นน้ำเค็มทำให้เกิด “แพลงก์ตอนบลูม” เมื่อมีแสงแดดส่องลงมาที่ผิวน้ำทะเล ทำให้น้ำทะเลกลายเป็นสีเขียว
นายสมบูรณ์ ศิริเวช ผู้จัดการศูนย์ราชการุณย์ สภากาชาดไทย บ้านเขาล้าน เปิดเผย เหตุการณ์แบบนี้จะมีในช่วงที่มีฝนตกหนักติดต่อกันถึงจะเกิดปรากฏการณ์นี้ แต่ไม่เกิน 7 วันจะกลับมาใสเหมือนเดิม ซึ่งได้ตรวจสอบน้ำทะเลของชายหาดเขาล้านดูแล้ว ยังไม่มีกลิ่นเหม็นแต่อย่างใด ไม่อยากให้ชาวบ้านหรือนักท่องเที่ยวตื่นตระหนก มันเป็นเพียงปรากฏการณ์ธรรมชาติเท่านั้น ซึ่งที่ผ่านมาก็เคยเป็นแบบนี้ เพียงไม่กี่วันสภาพน้ำก็จะกลับมาใสเหมือนเดิม
ผู้จัดการศูนย์ราชการุณย์ สภากาชาดไทย บ้านเขาล้าน ยังบอกอีกว่า ปีนี้ในพื้นที่มีฝนตกหนักต่อเนื่อง หลังจากฝนเริ่มหมดน้ำที่สะสมบนเขาบรรทัดไหลลงสู่ทะเล และวันนี้มีแดดค่อนข้างแรง อาจส่งผลให้เกิดปรากฏการณ์ทำให้น้ำทะเลสีเขียว อย่างที่เคยเป็นมา แต่เตือนนักท่องเที่ยวไม่สมควรลงเล่นนํ้าแบบนี้ ปราฎการณ์แพลงก์บลูมนี้จะหายไปเองในเวลาไม่เกิน 7 วัน ก็จะกลับมาเหมือนเดิมตามปกติ/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *