สภาเกษตรกรจังหวัด นครสวรรค์ เข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ นายทวี เสริมภักดีกุล แสดงความยินดี เนื่องในโอกาสเข้ามารับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์

วันจันทร์ที่ 9 ตุลาคม 2561
สภาเกษตรกรจังหวัด นครสวรรค์ เข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ นายทวี เสริมภักดีกุล แสดงความยินดี เนื่องในโอกาสเข้ามารับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ปี 2566
พร้อมกันนี้ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดนครสวรรค์ นายเศรณี อนิลบล ได้แนะนำตัว และสมาชิก ทั้ง 15 อำเภอ 16 เขต ตลอดจนเป้าหมายการขับเคลื่อนการพัฒนาเกษตรกร ในระยะ 4 ปีนี้ อาทิ การขยายพันธุ์พืชที่ดี การฟื้นฟูสภาพดินเสื่อมโทรม การบริหารจัดการน้ำทั้งระดับย่อยระดับกลางและระดับใหญ่ ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ได้มอบนโยบายให้สมาชิกทั้ง 16 เขต เข้าร่วมประชุมในระดับอำเภอ ของทุกเดือน เพื่อนำนโยบาย ข้อราชการ ต่างๆ ที่เกี่ยวกับเกษตรกร ได้สื่อสาร ให้ที่ประชุมในระดับอำเภอได้ทราบ และส่งต่อไปยังเกษตรกรทั้งอำเภอ เพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาเกษตรกรเชิงรุก อีกทั้งฝากให้สภาเกษตรกรเป็นกำลังสำคัญในการช่วยจังหวัดพัฒนาคุณภาพชีวิตเกษตรกร ทั้งด้านการพัฒนาศักยภาพพืชเศรษฐกิจ ได้แก่ ข้าว อ้อย มันสำปะหลัง นอกจากนี้ยังมีความห่วงใยเรื่องผลกระทบภาวะโลกร้อน ซึ่งมีส่วนจากการเผาวัตถุดิบการเกษตรหลังการเก็บเกี่ยว จึงอยากให้ช่วยกันรณรงค์งดเผา และวางแนวทางบันทึกความร่วมมือระหว่างชาวไร่ชาวนากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการเกี่ยวและรับซื้อผลผลิตโดยไม่มีการเผา

9 ต.ค.2566 ณ ห้องรับรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *